Đại lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
19/11/2022 15:44

Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng đã ra quyết định số 167-HĐBT, trong đó nêu rõ: Hàng năm sẽ lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó, ngày vinh danh nghề dạy học và nhà giáo, được tổ chức trọng thể trên toàn quốc, trở thành ngày hội truyền thống của các nhà giáo Việt Nam.

Sự kiện Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) được Bộ GDĐT xác định là một trong những việc trọng tâm trong năm 2022 nhằm tôn vinh, tri ân những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo; tạo hứng khởi, khơi dậy tinh thần “hết lòng vì học sinh thân yêu”, thúc đẩy đội ngũ nhà giáo và toàn ngành Giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người” được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Các đại biểu tham dự đại lễ

Các đại biểu tham dự đại lễ

Chuỗi sự kiện cũng là dịp để toàn xã hội thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng ngành Giáo dục chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo, phát triển giáo dục và đào tạo đáp ứng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Qua đó, giáo dục và phát huy hơn nữa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, là dịp ghi nhận, tri ân sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ GDĐT đã có các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, tri ân các nhà giáo lão thành, những người có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Nhiều hoạt động khác cũng được Bộ GDĐT phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các địa phương tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam như: Khánh thành công trình tôn tạo di tích Bộ Quốc gia Giáo dục (trụ sở đầu tiên của Bộ Giáo dục và Đào tạo) tại tỉnh Tuyên Quang; khánh thành công trình tôn tạo khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị; Hội thao giáo viên nhân dân toàn quốc và nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ ý nghĩa khác.

Trung tâm Truyền thông giáo dục

comment Bình luận

largeer