Đắk Lắk dỡ bỏ 7 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Tỉnh Đắk Lắk chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và quyết định dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch COVID-19 để thuận lợi lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.
27/09/2021 16:14

Ngày 27/9, ông Đỗ Quang Trà - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk - cho hay, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Chỉ thị số gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Tại địa phương, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã ra văn bản yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo xã, phường, thị trấn thông tin đến các chốt kiểm soát, yêu cầu tạo điều kiện tối đa cho các phương tiện lưu thông hàng hóa.

kiem-soat4_ovav

Tỉnh Đắk Lắk thời gian qua không xảy ra việc các địa phương ra các văn bản phòng, chống dịch bệnh gây cản trở, ùn ứ trong lưu thông hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng nông sản chủ lực đang trong mùa thu hoạch (bơ, sầu riêng...), ông Trà thông tin.

Một chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh lực Logistics (Đắk Lắk) cho rằng, các chốt kiểm soát ở Đắk Lắk hay thậm chí các tỉnh thành khác mỗi nơi áp dụng một kiểu, tài xế dù đã xuất trình giấy tờ thủ tục theo quy định nhưng thực sự vẫn còn gặp bất cập, trở ngại khi lưu thông.

Tại TP.Buôn Ma Thuột, chính quyền địa phương vẫn đang duy trì 7 chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố. Nhiều phương tiện muốn vận chuyển nông sản từ Đắk Nông, Lâm Đồng ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc đều phải di chuyển qua địa phương này.

Thời gian đầu thành lập, vì nhiều lý do khác nhau, phương tiện vận chuyển nông sản qua các chốt kể trên gặp khó khăn, giấy tờ thủ tục phức tạp, mất thời gian. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo các lực lượng đóng chốt chấn chỉnh hoạt động tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông nếu đủ giấy tờ theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk - cho hay, trong thời gian tới, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, không có thêm ca nhiễm trong cộng đồng thì thành phố sẽ gỡ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (đang áp dụng) và sẽ bỏ 7 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào. Hiện, tại những chốt kiểm soát trên, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra y tế, giấy tờ những người từ vùng dịch ra vào thành phố. 

Bảo Trung

comment Bình luận

largeer