Đắk Lắk: Ngày 14/11 ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 qua test nhanh

Ngày 14/11, trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 8 trường hợp có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có 3 học sinh.
14/11/2021 21:27
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, trong quá trình mở rộng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn huyện Ea Súp, lực lượng chức năng ghi nhận 8 trường hợp người dân trú tại buôn A1, A2, B1, B2 và buôn C (thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 học sinh đang học tại Trường Tiểu học Ea Súp và Trường THCS Quang Trung trên địa bàn thị trấn.

Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế phối hợp với chính quyền địa phương đã tiến hành phong tỏa 5 buôn A1, A2, B1, B2 và buôn C, lấy mẫu toàn bộ người dân tại 5 buôn này và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh toàn bộ học sinh và giáo viên tại 3 lớp nơi 3 học sinh có kết quả test nhanh dương tính. Kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên các em học sinh tại 3 lớp đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp đang tiếp tục triển khai lực lượng lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho người dân tại buôn Ea Súp để nhanh chóng bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer