Đắk Nông khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào vùng biên giới

Ngày 22/7, các y, bác sỹ Bệnh viện Quân dân y 16 đã thăm khám các bệnh về huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, xương khớp, tai mũi họng, răng hàm mặt và cấp thuốc miễn phí cho nhiều lượt người dân ở xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.
22/07/2022 16:53

Hoạt động này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh - liệt sĩ  (27/7/1947 - 27/7/2022). Theo đó, Trung đoàn 726, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 sẽ tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà gia đình chính sách, đồng bào nghèo vùng biên giới tỉnh Đắk Nông. 

Các đối tượng được khám chữa bệnh trong đợt này chủ yếu là các gia đình chính sách, đồng bào nghèo. Ngoài việc khám bệnh, các y, bác sĩ còn tư vấn cách phòng tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe, cách giữ gìn vệ sinh môi trường sống, vệ sinh nguồn nước...

Đắk Nông khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào vùng biên giới. Ảnh: LĐO

Đắk Nông khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào vùng biên giới. Ảnh: LĐO

Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, đoàn công tác còn hướng dẫn bà con nơi đây cách ăn uống, tập luyện để bảo vệ, tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã thăm tặng quà cho người dân vùng biên giới xã Quảng Trực 300 phần quà (mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng). 

Ngoài ra, đoàn công tác cũng tổ chức 2 tổ lưu động đến tận nhà khám bệnh, tặng quà các đối tượng chính sách, người già sức khỏe yếu.

Những việc làm này đã góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân - dân, khối đại đoàn kết dân tộc và chăm lo cho sức khỏe của nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer