Đắk Nông khen thưởng 2 thanh niên bơi giữa dòng nước chảy xiết cứu người phụ nữ

Chiều ngày 13/10, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông đã trao bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 thanh niên Trần Kiêm Hiếu và Nguyễn Minh Trí, cùng trú tại huyện Cư Jút vì đã dũng cảm cứu người trên sông Sêrêpôk.
14/10/2022 07:33

Trước đó, vào ngày 12/10, khi phát hiện một người phụ nữ nhảy xuống giữa dòng sông Sêrêpốk đang cuồn cuộn dòng nước chảy xiết, Trần Kiêm Hiếu không ngần ngạo lao ra giữa dòng sông rộng có chiều rộng hàng trăm mét để cứu người.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã khen thưởng đột xuất 2 thanh niên dũng cảm nhảy xuống dòng nước chảy xiết trên sông Sêrêpốk để cứu người phụ nữ tự tử. Ảnh: NDCC

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã khen thưởng đột xuất 2 thanh niên dũng cảm nhảy xuống dòng nước chảy xiết trên sông Sêrêpốk để cứu người phụ nữ tự tử. Ảnh: NDCC

Lúc này, Hiếu dùng một can nhựa bơi ra, ôm người phụ nữ bơi vào bờ. Tuy nhiên, do vừa phải bám vào can nhựa, vừa ôm người phụ nữ giữa dòng nước chảy xiết nên khi bơi gần vào bờ thì Hiếu đã đuối sức. Sau đó, Hiếu đã được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Thấy vậy, Nguyễn Minh Trí liền nhảy xuống dòng sông hỗ trợ đưa người phụ nữ này lên bờ.

Thay mặt cho Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Đắk Nông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã ghi nhận tinh thần thương người như thể thương thân của 2 thanh niên và khen thưởng trước hành động dũng cảm này.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh bày tỏ: Việc anh Trần Kiêm Hiếu và Nguyễn Minh Trí nhảy xuống sông Sêrêpốk cứu nạn nhân đuối nước là hành động đẹp, cần được nhân rộng trong xã hội.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer