Dầu cá có thể giúp chống lại bệnh trầm cảm

Dầu cá không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn có thể giúp chống lại chứng trầm cảm.
20/06/2021 08:41

 

dau ca

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người bị trầm cảm nặng có mức độ viêm cao hơn, nhưng không có phương pháp điều trị chống viêm nào được chứng minh cho chứng trầm cảm. 22  bệnh nhân trong nghiên cứu mới bị trầm cảm nặng. Mỗi ngày một lần trong 12 tuần, họ được cung cấp một trong hai axit béo không bão hòa đa omega-3 (PUFA): 3 gam axit eicosapentaenoic (EPA) hoặc 1,4 gam axit docosahexaenoic (DHA).

EPA và DHA là các PUFA omega-3 được tìm thấy trong cá có dầu. Các sản phẩm phụ của EPA và DHA được đo trong máu của bệnh nhân trước và sau khi điều trị, và đánh giá các triệu chứng trầm cảm của người bệnh.

Kết quả cho thấy, điều trị bằng cả hai omega-3 có liên quan đến sự cải thiện đáng kể chứng trầm cảm, với mức giảm trung bình 64% các triệu chứng đối với nhóm dùng EPA và 71% ở nhóm dùng DHA. 

TS Alessandra Borsini, Đại học Hoàng đế Luân Đông cho biết: Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và trên bệnh nhân đã cung cấp cái nhìn mới thú vị về cách axit béo omega-3 mang lại tác dụng chống viêm giúp cải thiện chứng trầm cảm; làm sáng tỏ các cơ chế phân tử liên quan đến mối quan hệ này. Điều này có thể cho phép phát triển các phương pháp điều trị trầm cảm mới từ omega-3 PUFA.

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer