Đau cổ chân có được uống nước ép dưa chuột không

Đau cổ chân có được uống nước ép dưa chuột không? Nước ép dưa chuột được xem khắc tinh của chứng đau cổ chân do bệnh gút gây ra. Nước ép dưa chuột cho thêm 1 ít chanh, gừng và cần tây có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc trong máu giúp bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng.
21/12/2017 13:07

 Đau cổ chân là triệu chứng của bệnh gút

Bệnh gút hay thống phong là một loại viêm khớp gây sưng và đau ở các khớp. Khớp thường bị đau nhiều nhất là khớp cổ chân. Bệnh xảy khi axit uric tích tụ trong máu gây ra tình trạng viêm khớp.

Đặc trưng của bệnh gút là những cơn đau đột ngột giữa đêm gây sung tấy ở khớp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Nguyên nhân xâu xa gây bệnh gut là do những trục trặc về gen.

Đàn ông là đối tượng dễ mắc bệnh gút hơn phụ nữ. Tuy nhiên, phụ nữ có nam tính mạnh cũng vẫn bị mắc bệnh gút như thường. Một số yếu tố gây tăng khả năng mắc bệnh gút như: béo phì, bệnh thận, huyết áp cao, hội chứng chuyển hóa, nghiện rượu, tiền sử gia đình có người mắc bệnh gút…

Empty

Đau cổ chân có được uống nước ép dưa chuột không, đau cổ chân là một triệu chứng của bẹnh gút

Một số ý kiến cho rằng, chỉ dựa vào triệu chứng đau khớp cổ chân thì chưa thể chẩn đoán chính xác có phải do bệnh gút gây ra không. Bởi bệnh gút còn kèm theo nhiều triệu chứng khác. Tuy nhiên, đau sưng khớp cổ chân là một trong những triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh gút.

Triệu chứng bệnh gút thường xảy ra đột ngột vào ban đêm với các hiện tượng: khớp đau đột ngôt, dữ dội và sung tấy vào sáng sớm; kèm theo đó là hiện tượng nóng, đau nghiêm trọng ở khớp khi đụng vào; sau 1 ngày sẽ chuyển sang sưng đỏ. Các cơn đau cấp tính thường kéo dài đến vài ngày.

Để điều trị hiệu quả bệnh khớp, bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh cần có chế độ ăn và uống hợp lý. Đặc biệt tránh ăn thực phẩm chức nhiều đạm, tránh uống rượu bia. Tuy nhiên, người bị đau khớp cổ chân do bệnh gút được khuyến khích uống nước ép dưa chuột.

Tác dụng của nước ép dưa chuột với người bệnh gút

Dưa chuột hay dưa leo là loại quả được trồng nhiều ở Việt Nam có tác dụng giải khát và chữa bệnh. Theo nghiên cứu, dưa chuột có khả năng bổ sung hàm lượng vitamin, khoáng chất cao cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe và năng lượng.

Theo Đông y, dưa chuột còn có tính hàn, ít độc, vị ngọt, bị lợi ích thanh nhiệt, giải khát, lợi đi tiểu, sưng trướng, phù thũng, giải độc, có khả năng bài tiết tích acid uric bởi đường tiết niệu.

Dau co chan co duoc uong nuoc ep dua chuot khong (2)

Đau cổ chân có được uống nước ép dưa chuột không, dưa chuột là loại quả có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe

Tác dụng điều trị bệnh gút của nước ép dưa chuột đã được khoa học công nhận và chứng minh. Uống nước ép dưa chuột có khả năng loại bỏ axit uric được kết tinh trong khớp do bệnh gút gây ra. Đối với người bị bệnh gút mãn tính thì nên uống nước ép dưa chuột hàng ngày.  

Ngoài ra, trong dưa chuột còn chứa tới 95% là nước, giúp đào thải nhanh chóng acid uric ra ngoài cơ thể mà không gây tác động qua thận. Đây là loại trái cây đúng top 1 trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Một số cách làm nước ép dưa chuột với các loại thực phẩm khác để chữa gút:

Nước ép dưa chuột:

Với loại nước ép dưa chuột không thì làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 3 quả dưa chuột, rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng trong vòng 15 phút.

Tiếp đó, gọt bỏ phần đầu và phần đít dưa chuột, vì ở đâu có thành phần gây đắng không tốt cho sức khỏe. Tiếp đó bạn cho dưa chuột đã chuẩn bị vào máy ép lấy nước. Sử dụng nước ép dưa chuột nguyên chất uống hàng ngày giúp cải thiện bệnh gút hiệu quả và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nước ép dưa chuột và cần tây:

Chuẩn bị 1 quả dưa chuột; 2 thân cần tây; 1 lát chanh; 2 lát gừng.

Bạn cần rửa sạch nguyên liệu trước khi dùng, cần tây, dưa chuột nên ngâm qua nước muối để loại bỏ vi khuẩn và các chất độc hại. Tiếp đó, thái khúc dưa chuột và cần tây rồi cho vào máy ép lấy nước, bỏ bã. Sau đó, vắt chanh và cho thêm 1 lát gừng thái mỏng vào.

Empty

Đau cổ chân có được uống nước ép dưa chuột không, nước ép dưa chuột và cần tây còn có tác dụng là đẹp da

Trước khi uống bạn nên khấy đều để nước ép dưa chuột được hòa tan các chất dinh dưỡng có trong cần tây, dưa chuột, chanh và gừng. Việc sử dụng gừng và cần tây cso tác dụng giảm viêm khi cơ thể bắt đầu quá trình thanh lọc, đẩy lùi axit uric.

Nước ép dưa chuột, cà rốt, củ cải đường:

Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột, 1 củ cải đường, 1 củ cà rốt.

Tiếp đó rửa sạch, cà rốt và củ cải đường có thể gọt bỏ vỏ. Sau đó cho tất cả 3 loại củ quả này vào máy ép, ép lấy nước, bỏ bã. Lấy cốc nước ép ra khấy đều trước khi uống.

Việc kết hợp các loại củ quả này là vì chúng có chứa nhiều vitamin, khóng chất có lợi cho cơ thể. Đây cũng là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và thanh lọc cơ thể vô cùng tuyệt vời.

Đối với những người có hàm lượng axit uric trong máu cao thì nên uống loại nước ép này hàng ngày. Đây thực sự là loại nước uống bổ dưỡng dành cho người bệnh gút.

Hy vọng, một trong 3 cách chế biến nước ép dưa chuột trên đây sẽ giúp những người bệnh gút chống lại cơn đau khớp cổ chân hiệu quả.

comment Bình luận

largeer