Đau đại tràng co thắt có được uống nước ép chuối không

Đau đại tràng co thắt có được uống nước ép chuối không? Đối với người đau đại tràng co thắt uống nước ép chuối có tác dụng làm dịu đường ruột, kích thích tiêu hóa. Đồng thời bổ sung hàm lượng kali lớn giúp cân bằng điện giải cho cơ thể.
22/12/2017 09:59

Đau đại tràng co thắt có nguy hiểm không?

Đau đại tràng co thắt là triệu chứng của bệnh viêm đại tràng co thắt. Viêm đại tràng co thắt sẽ có mức độ khác nhau ở mỗi người do thể trạng, do độ tuổi và có khả năng phát triển mạnh hơn theo thời gian.

Viêm đại tràng co thắt là viêm đại tràng kích thích hoặc viêm đại tràng mãn tính. Đây là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi. Bệnh xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau, song điển hình nhất là tình trạng đau bụng.

Tuy nhiên, triệu chứng đau bụng trong bệnh viêm đại tràng co thắt rất đa dạng. Đau bụng có thể xuất hiện sau ăn, có thể đau khi ăn no. Đặc biệt, sẽ dễ bị đau khi ăn thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, rau sống hoặc tiết cạnh.

Empty

Đau đại tràng co thắt có được uống nước ép chuối không, viêm đại tràng co thắt có thể biến chứng thành ung thư đại tràng

Viêm đại tràng co thắt tạo ra những cơn đau ở dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, trướng hơi, khó tiêu. Hầu hết người bệnh đều xuất hiện các cơn đau bụng sau khi đi đại tiện.

Bệnh viêm đại tràng co thắt rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến người bệnh thiếu hụt dinh dưỡng, ăn không hấp thụ được nên thể trạng gầy yếu, kiệt sức.

Thậm chí, nếu bệnh tái phát thường xuyên sẽ biến chứng thành bệnh ung thư đại tràng, ung thư trực tràng… Đây là những bệnh lý có thể gây tử vong.

Hơn nữa, hiện nay không có loại thuốc đặc trị có thể chữa khỏi hoàn toàn được bệnh viêm đại tràng co thắt. Do đó, người bệnh chỉ có cách chung sống hòa bình với bệnh bằng chế độ ăn uống hợp lý nhằm duy trì các lợi khuẩn đường ruột ở mức độ ổn định (85% lợi khuẩn và 15% vi khuẩn gây hại).

Đau đại tràng co thắt uống nước ép chuối có tác dụng gì?

Chế độ ăn uống hợp lý đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh đau đại tràng co thắt do viêm đại tràng co thắt. Theo các chuyên gia, người bị đau đại tràng co thắt nên tăng cường uống nước ép chuối. Bởi đây là một loại trái cây cực tốt cho đường tiêu hóa.

Theo nghiên cứu, chuối là loại trái cây tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh táo bón cho người bệnh đại tràng co thắt do tiêu chảy. Mặt khác, ăn chuối giúp làm dịu đường ruột, kích thích tiêu hóa và bổ sung kali để cân bằng điện giải trong cơ thể.

Trong 1 quả chuối cung cấp cho người bệnh viêm đại tràng co thắt đến 442mg kali, tương đương với 9% lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày – nhiều nhất trong các loại hoa quả.

Trong một quả chuối có chứa đến 12% lượng chất xơ cần thiết cung cấp cho cơ thể mỗi ngày mà chỉ có đến 105 calo. Khi được ép thành nước, lượng chất xơ trong chuối không hề thay đổi.

Hàm lượng chất xơ này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Đặc biệt, chất xơ giảm lượng calorie tiêu thụ trong thời gian dài.

Empty

Đau đại tràng co thắt có được uống nước ép chuối không, nước ép chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe 

Vậy nên, mỗi ngày uống 1 cốc nước ép chuối có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Người bị viêm loét, trào ngược dạ dày khi ăn chuối giúp tạo lớp niêm mạch dạ dày, tăng cường tiết dịch nhầy, giảm axit tiết ra hiệu quả.

Ngoài tác dụng tốt đối với người bị đau đại tràng co thắt, nước ép chuối uống vào còn có tác dụng giúp duy trì mức cholesterol của cơ thể, giảm cholesterol xấu, chống lại nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch.

Uống nước ép chuối còn tốt cho hệ thần kinh, bởi trong chuối có chứa hàm lượng vitamin B cao giúp ổn định đường huyết. Đồng thời xoa dịu thần kinh và thư giãn cơ thể. Đối với phụ nữ, hàm lượng vitamin B6 trong chuối vô cùng cần thiết cho hormone điều chỉnh sự rụng chứng, điều kinh nguyệt.

Uống nước ép chuối giúp tăng cường hệ miễn dịch: các hoạt chất trong chuối giúp hạ thân nhiệt, khiến người bị sốt thấy mát hơn. Chuối cung cấp hàm lượng sắt đáng kể để kích thích sản sinh hồng cầu và hemoglobin. Việc này giúp thúc đẩy vận chuyển dinh dưỡng đi toàn cơ thể.

Ngoài ra uống nước ép chuối mỗi ngày còn giúp tinh thần phấn chấn, thoải mái và khỏe mạnh hơn. Bởi trong chuối có thành phần tryptophan khi vào cơ thể chuyển hóa thành serotonin có tác dụng dẫn truyền thần kinh, điều chỉnh tâm trạng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress.

comment Bình luận

largeer