Đau gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì

Đau gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì? Đau gan bàn chân không phải là một bệnh lý mà là một triệu chứng. Có nhiều nguyên nhân gây ra đau gan bàn chân nhưng chủ yếu là vấn đề về cơ, dây thần kinh. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra đau gan bàn chân ở bài viết dưới đây nhé!
13/12/2017 18:26

Đau gan bàn chân là tình trạng người bệnh cảm thấy dới lòng bàn chân xuất hiện các cơn đau âm ỉ, nhức nhối kể cả khi vận động hay nghỉ ngơi.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau gan bàn chân này những chủ yếu là do các vấn đề liên quan đến cơ, dây chằng, dây thần kinh ở gót chân. Cụ thể có thể là các bệnh như: viêm bao hoạt dịch gót chân, viêm cân gan chân, viêm cơ gót chân, thoái hóa điểm bám gân gót chân…

Bàn chân là nơi chịu nhiều áp lực nhất, do cả trọng lượng cơ thể dồn xuống, lại là nơi tiếp giáp với mặt đất  cho nên khi bị đau bàn chân người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu và cực kỳ ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống.

dau gan ban chan la dau hieu benh gi

 

Đau gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì? Đau gan bàn chân là hiện tượng lòng bàn chân đau âm ỉ, nhất là lúc di chuyển

Nguyên nhân gây đau gan bàn chân

Các yếu tố bên ngoài

Những chấn thương, va chạm trong quá trình đi lại hay vận động sẽ khiến cho cơ bàn chân bị tổn thương. Các trường hợp như bong gân, trật khớp cũng sẽ khiến cho lòng bàn chân của bạn bị đau nhức.

Tất cả những nguyên nhân tác động từ bên ngoài khiến cho gan bàn chân bị đau thì quá trình hỗ trợ điều trị cũng diễn ra rất nhanh và hiệu quả cũng khá cao.

Bởi những chấn thương do tác động bên ngoài sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến hệ thống dây thần kinh, mạch máu, dây chằng vùng chân. Vì vậy mà hiện tượng đau gan bàn chân cũng sẽ nhanh khỏi và dễ điều trị.

Các yếu tố bên trong

Việc đau gan bàn chân bởi các yếu tố bên trong gây ra là do các bệnh lý gây ra có thể kể như:

- Do suy giãn tĩnh mạch chi dưới

- Bệnh gout

- Đau dây thần kinh tọa

- Bệnh đau cân gan bàn chân

- Đau gót chân...

Khi gặp phải những bệnh lý này bệnh nhân sẽ thấy khó khăn khi vận động hoặc đi lại do các cơn đau nhức ở gan bàn chân.

dau gan ban chan la dau hieu benh gi 1

 

Đau gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì? Đau gan bàn chân có thể là do chấn thương hoặc bệnh lý

Để xác định được việc bạn bị đau gan bàn chân do bệnh lý nào thì bạn cần phải đến những trung tâm y tế để được thăm khám và phát hiện nguyên nhân. Từ đó chuẩn đoán được chính xác bệnh và có những phương pháp hỗ trợ chữa trị kịp thời bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau gan bàn chân

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là khi các cơ, xương khớp, dây chằng ở bàn chân, gót chân bị tổn thương. Khi bị đau gàn bàn chân, người bệnh không chỉ dừng lại ở việc bị đau lòng bàn chân, mà các cơn đau còn lây lan sang cả mu bàn chân, ngón chân và mắt cá chân.

Các cơn đau gan bàn chân sẽ xuất hiện nhiều hơn khi bệnh nhân đi lại. Thậm chí các cơn đau sẽ trở lên dữ dội khiến bệnh nhân phải đi cà nhắc, khó khăn và kể cả khi đứng cũng phải dồn trọng lực sang phía chân không đau.

Nếu nguyên nhân gây ra bệnh là do viêm nhiễm thì chân người bệnh sẽ thấy bị sưng to, nóng đỏ. Ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng như tê bì khi người bệnh bị thoát bị đĩa đệm. Lúc này cơn đau nhức và tê bì sẽ kéo dài từ vùng thắt lưng xuống đến tận các ngón chân.

Cách khắc phục chứng đau gan bàn chân

dau gan ban chan la dau hieu benh gi 2

 

Đau gan bàn chân là dấu hiệu bệnh gì? ngâm chân nước nóng để giúp đôi chân được thư giãn

Việc nhanh chóng điều trị bệnh này là vô cùng cần thiết. Ngoài việc tìm đến các cơ sở ý tế thì bạn cũng có thể chữa bệnh bằng các phương pháp dân gian như:

- Sử dụng đá lạnh chườm lên gan bàn chân: Với các này này sử dụng đá lạnh chườm lên gan bàn chân ngày 4 lần và mỗi lần khoảng 20 phút. Các cơn đau sẽ dịu đi và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng nước ấm để ngâm chân.

- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao: Bạn nên tập những bài tập nhẹ nhàng, sau khi tập xong nên tiến hành massage cho chân và cả khi ngủ dậy.

- Hạn chế sử dụng giày cao gót quá cao. Không nên sử dụng nhưng đôi giày quá cao hoặc quá chật.

- Không được đi chân đất, nếu công việc của bạn phải đứng thì bạn nên chảy thảm để chân dễ chịu hơn.

- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, duy trì cân nặng vừa phải để không tạo thêm áp lực cho bàn chân.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho bạn cùng độc giả những kiến thức bổ ích về căn bệnh đau gan bàn chân. Việc phòng ngừa bệnh là yếu tố mà chúng tôi luôn khuyến khích ở người bệnh. Chính vì vậy, dù chơi thể thao hay thực hiện một số hoạt động nào khác, các bạn cũng nên biết cách bảo vệ sức khỏe của mình!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

comment Bình luận

largeer