Đau hậu môn có được uống nước ép rau diếp cá không

Đau hậu môn có được uống nước ép rau diếp cá không? Rau diếp cá là một vị thuốc cực tốt trong việc chữa chứng đau hậu môn do bệnh trĩ. Nước ép rau diếp cá có tác dụng chống nhiễm khuẩn, chống vi khuẩn, nâng cao sức đề kháng và lợi tiểu.
22/12/2017 11:17

 Đau hậu môn do bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Đau hậu môn là một trong những cơn ác mộng của người bị bệnh trĩ. Đau hậu môn tạo cảm giác rát, đau và khó chịu cấp tính ở vùng hậu môn. Sống chung với đau hậu môn có thể cảm thấy như đang ngồi trên một chiếc giường chông gai.

Bệnh trĩ hay bệnh lòi dom là bệnh lý thường gặp, đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao là người bị táo bón kinh niên, công việc ít đi lại, ở phụ nữ mang thai.

Bệnh xuất hiện do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường, các mô này giúp kiểm soát phân thải ra. Khi các mô này phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi là trĩ.

Có 2 loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng sưng huyết, chảy máu và đôi khi bị sa trĩ. Trĩ ngoại có thể có huyết khối phát triển rất đau. Bệnh trĩ tạo ra các cơn đau rát khó chịu ở vùng hậu môn.

Empty

Đau hậu môn có được uống nước ép rau diếp cá không, đau hậu môn là một triệu chứng của bệnh trĩ

Thông thường những biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ khiến người bệnh tỏ ra khá chủ quan và cho rằng chúng không đáng lo ngại. Tuy nhiên, càng về sau bệnh càng biến chứng nguy hiểm đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Bệnh trĩ rất nguy hiểm, trĩ là nguyên nhân dẫn tới các bệnh về hậu môn và vùng quanh quanh. Búi trĩ tiết dịch gây viêm nhiễm vùng niêm mạc tại hậu môn. Sự tiết tịch này kết hợp với sự tấn công của các loại vi khuẩn trong phân, sẽ trực tiếp hình thành bệnh viện hậu môn, apxe hậu môn.

Không chỉ gây đau nhức hậu môn, bệnh trĩ nếu không được điều trị tận gốc có thể gây nhiễm trùng máu. Vì bệnh trĩ gây đau rát hậu môn nên nhiều người thường nhịn đi đại tiện.

Việc nhịn đi đại tiện khiến cho phân tích tụ quá nhiều tại trực tràng và hậu môn. Khi đó, trong phân có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn có hại và độc tố. Những loại độc tố này sẽ thông qua thành hậu môn và trực tràng, ngấm thẳng vào máu và gây nên hiện tượng nhiễm trùng máu cực kỳ nguy hiểm.

Khi bị bệnh trĩ, thay vì uống các loại thuốc tây y nhiều người tìm đến các bài thuốc dân gian lành tính để chống lại các cơn đau rát hậu môn và xuất huyết hậu môn do trĩ gây ra. Nước ép rau diếp các được xem là một trong những bài thuốc chữa trị cực kỳ lành tính.

Công dụng chữa đau hậu môn do bệnh trĩ của nước ép rau diếp ca

Rau diếp cá không chỉ là loại rau thơm quen thuộc trong cuộc sống mà cò là một vị thuốc có tác dụng chữa nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có chứng đau hậu môn do bệnh trĩ.

Thậm chí, sau nhiều cuộc nghiên cứu nghiêm túc y học hiện đại cũng công nhận tác dụng kháng khuẩn, khử trùng cực tốt từ rau diếp cá. Nhiều bác sĩ khuyên người bệnh trĩ nên sử dụng bài thuốc chữa bệnh từ rau diếp cá, trong đó có việc uống nước rau diếp cá.

Có 3 cách để chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá là: dùng rau diếp các theo đường uống (tức là uống nước ép rau diếp cá); dùng rau diếp cá để đắp lên vùng bị trĩ; dùng rau diếp cá xông chữa bệnh trĩ bị đau, sưng tấy.

Trong đó, chữa trĩ bằng cách uống nước ép rau diếp cá được nhiều người sử dụng nhất. Bởi lẽ, đây là cách đơn giản nhất để chữa bệnh trĩ.

Empty

Đau hậu môn có được uống nước ép rau diếp cá không, nước ép rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, chống viên, thanh lọc cơ thể

Cách làm nước ép rau diếp cá hết sức đơn giản: bạn chỉ cần lấy rau diếp cá rửa sạch, có thể ngâm vào dung dịch nước muối loãng để loại bỏ hết các loại vi khuẩn bám bên ngoài lá diếp cá.

Sau đó bạn sử dụng lá diếp cá đã sơ chế sạch cho vào xay nhuyễn, lọc bỏ bã lấy nước cốt để uống. Để đem đến hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày người bị bệnh trĩ nên uống 1 ly nước ép rau diếp cá.

Ngoài cách trên, người bệnh trĩ cũng có thể sử dụng rau diếp cá để đáp lên vùng bị trĩ bằng cách: lấy khoảng 50gr rau diếp cá tươi, sơ chế sạch, giã nhỏ. Dùng rau diếp cá đã giã đắp lên vùng búi trĩ rồi băng lại trong vòng 30 phút đến 1 tiếng.

Mỗi làn thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý, đắp lá rau diếp cá cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng bị trĩ bằng nước muối loãng và lau bằng khăn mềm để tránh đau và nhiễm trùng.

Trong trường hợp bị sưng tấy, đau, ngứa khó chịu vùng hậu môn thì có thể sử dụng các dùng rau diếp cá để xông rất hiệu nghiệm.  

comment Bình luận

largeer