Dấu hiệu tích cực của phụ nữ mang thai sau khi tiêm vaccine COVID-19

Nếu bạn đang mang thai và lo lắng rằng việc tiêm chủng ngừa COVID-19 có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng thì hãy xem nghiên cứu mới dưới đây cho thấy phụ nữ mang thai và những bà mẹ mới sinh không bị phản ứng sau khi tiêm hơn những phụ nữ khác.
23/08/2021 16:22

Theo Tiến sĩ Alisa Kachikis, một trợ lý giáo sư sản phụ khoa tại Đại học Washington ở Seattle  cho biết: “Những người mang thai có kết quả tốt với vaccine.

Tiến sĩ Alisa Kachikis cho biết, vào tháng 1 cô đã thành lập một trang web và mời phụ nữ mô tả phản ứng của họ sau khi tiêm ít nhất một liều COVID-19. Đến tháng 3, 17.525 phụ nữ đã trả lời (chủ yếu ở Hoa Kỳ), trong đó, 44% đang mang thai; 38% đang cho con bú; và 15% đã lên kế hoạch mang thai sớm.

Theo kết quả, 62% số người được hỏi đã được chủng ngừa Pfizer.

phu nu mang thai sau tiem vaccine

Phụ nữ cho biết bị đau tại chỗ tiêm (91%); mệt mỏi (31%); và nhiệt độ trung bình là 100 độ F sau khi chụp. Một số lượng nhỏ (từ 5% đến 7%) báo cáo nguồn cung sữa giảm, theo kết quả công bố ngày 17/8 trên tạp chí JAMA Network Open.

“Không có bất kỳ phản ứng nào gia tăng ở những người mang thai ngoài những gì dự kiến từ vaccine", tác giả cao cấp, Tiến sĩ Linda Eckert, giáo sư sản phụ khoa tại Đại học Washington cho hay.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ gần đây đã khuyến cáo rằng tất cả phụ nữ mang thai nên tiêm vaccine COVID. Theo CDC, tính đến cuối tháng 7, chỉ có 23% phụ nữ mang thai ở Mỹ được tiêm phòng và tỷ lệ này thậm chí còn thấp hơn ở phụ nữ da đen và gốc Tây Ban Nha.

Tiến sĩ Linda Eckert hy vọng nghiên cứu mới sẽ trấn an những phụ nữ mang thai. "Không chỉ vaccine an toàn, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mức độ dung nạp vaccine ở những người mang thai - đó là nỗi sợ hãi phổ biến mà tôi nghe thấy từ các bệnh nhân của mình", Linda Eckert nói trong một bản tin của trường đại học. "Ngược lại, chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu ngày càng nhiều hơn về mức độ nguy hiểm của nhiễm trùng COVID-19 trong thai kỳ".

Tính đến thời điểm hiện tại, 20.000 phụ nữ đã đăng ký tham gia vào nghiên cứu đang diễn ra và những người trả lời mới tiếp tục đăng nhận xét về trải nghiệm của họ.

Eckert cho biết nghiên cứu cho thấy phụ nữ mang thai dung nạp tốt với vaccine và nên được đưa vào các thử nghiệm lâm sàng đối với các loại vaccine khác có liên quan.

"Tôi nghĩ rằng điều này cung cấp một mức bằng chứng để ủng hộ cho các thử nghiệm Giai đoạn 3 (đối với những người mang thai) trong tương lai", cô nói.

Thu Trang (Theo Drugs)

comment Bình luận

largeer