Đau răng có được uống coca cola không

Đau răng có được uống coca không? Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo, người đau răng tuyệt đối không được uống nước ga, nhất là coca. Bởi trong coca có chứa nhiều đường, axit tạo điều kiện cho sâu răng phát triển và dễ làm hỏng men răng.
15/12/2017 15:03

Đau răng không được uống coca cola

Coca cola là một loại nước uống co ga được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài công dụng làm nước giải khát vào mùa hè, coca cola còn được sử dụng để làm sạch sàn nhà, tẩy tolet, loại bỏ bã kẹo cao su, giảm ngứa do côn trùng cắn... Thời gian gần đây, nhiều người sử dụng coca để làm trắng răng. Một số ý kiếm cho rằng, coca có khả năng làm trắng răng chỉ trong vòng 5 phút.

Cách thức thự hiện khá đơn giản, chúng ta chỉ cần ngậm 1 ngụm coca cola trong vòng 2 - 3 phút. Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch sẽ thấy hiệu quả trắng răng rõ rệt. Làm liên tục trong 1 tuần sẽ có hàm răng trắng sáng.

Tuy nhiên, khoa học chứng minh coca cola không phải là loại nước uống có tác dụng ưu việt đến như vậy. Và tác dụng làm trăng của coca cola vẫn chưa được công nhận bởi bất kỳ nghiên cứu khoa học nào.

dau rang co duoc uong coc

 

 Đau răng có được uống coca cola không, coca cola không có tác dụng làm trắng răng

Một số người cho rằng, khi bị đau răng uống coca không gây nên nguy hiểm. Thế nhưng, mọi nghiên cứu đều khẳng định: Uống coca không tốt cho người bị mắc các bệnh về răng miệng. Uống coca cola thường xuyên gây nguy hại cho sức khỏe răng miệng.

Trên cộng đồng mạng từng lưu truyền câu chuyện: một bà mẹ dạy con mình về tác hại của việc uống coca cola khi răng đang không khỏe.

Theo đó, bà lấy một chiếc răng đã dụng của con trai mình ngâm trong cốc coca cola trong vòng 40 ngày. Sau đó, bà lấy ra cho cậu con trai xem thì thấy chiếc răng đã bị nhiễm đen, men răng hoàn toàn bị phá hủy. Sờ vào thấy răng mềm dẻo như kẹo kéo.

Để chứng minh tác hại của coca cola đối với răng miệng, một nha sĩ đã sử dụng những chiếc răng của mình để thí nghiện.

Đầu tiên, anh bỏ chiếc răng số 1 vào cốc nước tăng lực, chiếc thư 2 vào cốc coca, chiếc thứ 3 vào nước Diet Coke ( Coca không đường), chiếc răng thứ 4 còn lại bỏ vào trong nước.

Sau 2 tuần, anh phát hiện chiếc răng để trong lon coca bị nhuộm đen, chiếc răng trong nước Diet Coke không bị nghiêm trọng như vậy nhưng vẫn xuất hiện một số vết đen.  Thí nghiệm này chứng minh, hàm lượng axit trong coca gây hại tới răng nhiều hơn là đường. Hàm lượng axit này bào mòn men răng dẫn đến các vấn đề xấu về răng miệng. Đặc biệt là khiến tình trạng đau răng trở nên nghiêm trọng hơn.

Vậy nên, nếu bây giờ bạn đang là "con nghiện" coca cola thì hãy học cách bỏ nó ngay để bảo vệ răng miệng và sức khỏe của mình.

Một số tác hại đến sức khỏe của coca cola

Nếu các bạn quan tâm đến "cha đẻ" của coca cola thì sẽ thấy hãng này thường xuyên phải đối mặt với các vụ kiện ở các nước phát triển trên thế giới vì sản xuất ra sản phẩm có nhiều thành phần không tốt cho cơ thể. Một số nước phát triển tại châu Âu châu Mỹ khuyến cáo người dân không được uống nhiều coca cola, bởi trong thành phần của coca cola có chứa nhiều Aspartame. Chất này là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó:

Gây tổn hại cho thận: Coca cola có chứa nhiều phốt phát - đây là chất gây nên bệnh sỏi thận. Tạp chí Dịch tễ học Mỹ đã công bố kết quả nghiên cứu: uống coca mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Suy giảm hệ tiêu hóa: Trong coca cola có nhiều chất phụ gia, hóa chất ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Các chất phụ gia này làm tổn thương thành dạ dày và bề mặt của ruột. Việc tiêu thụ coca mỗi ngày sẽ khiến cho lượng axit trong dạ dày tăng cao dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Béo phì và bệnh tiểu đường: uống coca cola dễ gây béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên. Chứng béo phì này là gốc rễ gây ra các bệnh tim, phổi và thận. Ngoài ra, uống nhiều coca còn gây bệnh tiểu đường vì trong coca có chứa nhiều đường.

Uống coca gây nguy hại cho xương và răng: trong coca có hàm lượng axit cao, Hàm lượng axit này có thể hòa tan xương và men răng rất nhanh. Một thí nghiệm chỉ ra, để cục xương trong cốc coca 2 ngày có thể khiến cục xương hòa tan và lắng xuống đáy bát.

Ngoài ra, một thí nghiệm được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention đã chứng minh: Những phụ nữ có thai nghiện uống nước ngọt có thể tăng nguy cơ phát triển ung thư tử cung và béo phì.

comment Bình luận

largeer