Đau tay là dấu hiệu của bệnh gì

Đau tay là dấu hiệu của bệnh gì? Đau nhức, ngứa ran ở cánh tay hoặc bàn tay là dấu hiệu mà ai cũng có thể mắc phải. Đó đều có thể là dấu hiệu cảnh báo một số chứng bệnh nguy hiểm. Vì vậy bạn không nên bỏ qua những triệu chứng đơn giản này.
13/12/2017 19:30

Hầu hết mọi người đều chủ quan trước tình trạng đau ở tay, và nghĩ nó không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu tay bạn có xuất hiện các triệu chứng như đau, ngứa, nhức mỏi cả vùng cánh tay, cổ tay hay bàn tay mà không rõ nguyên nhân thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tật.

Việc phát hiện sớm các cơn đau cũng như tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn nhanh chóng có những biện pháp điều trị khắc phục kịp thời.

dau tay la dau hieu cua benh gi

 

Đau tay là dấu hiệu của bệnh gì? Đau tay có thể là do chấn thương hoặc bệnh lý

Dấu hiệu của hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ cay là bệnh mà thường gặp ở những người thường xuyên làm việc với máy tính. Do tính chất công việc văn phòng ngày càng nhiều cũng dẫn tới việc hội chứng ống cổ tay cũng tăng theo.

Nguyên nhân dẫn tới hội chứng này là do các dây thần kinh mặt trong cổ tay bị chèn ép. Chúng sẽ hây ra tình trạng ngứa hoặc tê ở cổ tay và đau ở cánh tay. Khi hiện tượng này xảy ra lâu và thường xuyên thì sẽ gây ra hội chứng ống cổ tay.

Do vậy mà khi bạn bị làm việc với máy tính nhiều và thường xuyên gặp phải hội chứng này thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Dấu hiệu bệnh nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh nguy hiểm và cần phải được chuẩn đoán cũng như chữa trị kịp thời để không dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

dau tay la dau hieu cua benh gi 1

 

Đau tay là dấu hiệu của bệnh gì? Đau cánh tay trái có thể là dấu hiệu của bệnh tim

Hầu hết mọi người đều nghĩ dấu hiệu duy nhất cảnh báo về căn bệnh nhồi máu cơ tim này là tức ngực, đau thắt vùng ngực. Nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe thì đau cánh tay trái là một trong những dấu hiệu của cơn đau tim.

Các dây thần kinh tới tim và cánh tay trái đều phát sinh từ các rễ thần kinh tương tự trong tủy sống. Do vậy mà khi có bất cứ cơn đau tim nào xảy ra thì các dây thần kinh ở khu vực này sẽ làm mất tín hiệu đến rễ thần kinh và ảnh hưởng đến vai trái cũng như cánh tay trái.

Các cơn đau tay liên quan đến tim mạch thường ra đột ngột và kéo dài âm ỉ trong một vài phút sau đó biến mất và lại đau trở lại. Nếu các cơn đau như vậy diễn ra từ 15-30 phút thì bạn nên đến bệnh viện để được chuẩn đoán sớm. Bởi đó có khả năng là dấu hiệu của các cơn đau tim.

Do tư thế không đúng

Nếu bạn bị đau cánh tay thì nguyên nhân cao có thể là do bạn ngồi sai tư thế hoặc cúi người quá lâu.

Khi một tư thế sai sẽ tạo nên áp lực cho cột sống và làm cho các cơ trở nên yếu hơn. Lúc này các dây thần kinh sẽ trở nên căng thẳng và gây ra các cơn đau ở cánh tay.

Dấu hiệu của thoái hóa đốt sống cổ

dau tay la dau hieu cua benh gi 2

 

Đau tay là dấu hiệu của bệnh gì? Khi thoái hóa đốt sống cổ cơn đau sẽ lan xuống cả cánh tay

Nếu như bạn thường xuyên phải làm việc trên máy tính hoặc công việc phải ngồi nhiều thì có khả năng bạn bị thoái hóa đốt sống cổ.

Khi bị thoái hóa đốt sống cổ thì các cơn đau ở cổ sẽ lan xuống cả cánh tay. Nguyên nhân triệu chứng này là do ống tủy sống bị thu hẹp, gây ra sự thiếu phối hợp cơ và làm co thắt cơ. Gây ra cảm giác ngứa ran ở tay, bàn tay, chân hoặc bàn chân.

Dấu hiệu đau xơ cơ

Đây là tình trạng hiếm gặp gây đau ở các khớp. Lúc này lưu lượng máu đến các sợi dây thần kinh của lòng bàn tay bị cản trở và gây đau ở cánh tay.

Khi bạn cảm thấy bị ở cánh tay cùng với đau cơ, tê tay chân và mệt mỏi mãn tính thì có nhiều khả năng bạn đã mắc phải tính trạng này.

Dấu hiệu của tổn thương hoặc đau khớp.

Trong một số trường hợp thì các chấn thương hoặc áp lực ở các rễ thần kinh tủy sống có thể dẫn đến đau cánh tay.

Ngoài ra việc không khởi động và làm nóng người trước khi tập thể dục sẽ làm tăng nguy cơ gây thương tích và dẫn đến đau cánh tay.

Đau khớp hoặc viêm khớp có thể biểu hiện bằng một cơn đau nhói ở các khớp xương cảu cánh tay.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho bạn cùng độc giả những kiến thức bổ ích về căn bệnh đau tay. Việc phòng ngừa bệnh là yếu tố mà chúng tôi luôn khuyến khích ở người bệnh. Chính vì vậy, dù chơi thể thao hay thực hiện một số hoạt động nào khác, các bạn cũng nên biết cách bảo vệ sức khỏe của mình!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

comment Bình luận

largeer