Đau xương có được uống nước ép cà chua không

Đau xương có được uống nước ép cà chua không? Trong cà chua có chứa hàm lượng vitamin dồi dào giúp cung cấp collagen ngăn ngừa quá trình lão hóa xương, Đồng thời giúp giảm các cơn đau xương, bảo vệ khớp hiệu quả.
21/12/2017 09:41

Đau xương là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau hoặc nhức buốt trong xương, nhất là xương ống chân, cánh tay, vai gáy là hiện tượng phổ biến, thường xảy ra với người từ tuổi trung niên trở nên. Đau xương làm cản trở công việc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Đau xương thường gây ra những cơn đau dai dẳng, nhức mỏi thường xuyên, bệnh thường xuất hiện vào cuối ngày hoặc ban đếm hoặc khi sáng sớm mới ngủ dậy. Đau xương khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi, uể oải, khó chịu. Bệnh thường gặp ở những người ít vận động, sử dụng máy tính nhiều, người cao tuổi, người có tiền sử bệnh xương khớp.

Thông thường, người bệnh hay chủ quan khi bị đau xương khớp bởi tin rằng hiện tượng đau nhức này là do thay đổi thời tiết, do vận động quá sức. Và chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là cơ thể, xương khớp trở lại trạng thái bình thường.

Dau xuong co duoc uong nu

Đau xương có được uống nước ép cà chua không, đau xương xuất phát trừ nhiều lý do khác nhau và xảy ra ở nhiều vị trí khac snhau trên cơ thể

Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu chỉ ra đau xương khớp nếu không được quan tâm đúng mức sẽ khiến người bệnh mắc chứng mất ngủ kinh niên, dẫn tới chán ăn, mệt mỏi, suy kiện và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức xương khác nhau như: loãng xương ở người cao tuổi; cơ thể thiếu một số nguyên tố, khoáng chất cần thiết như canxi, cali, vitamin D, vitamin nhóm B; thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì không được ăn uống đủ chất khiến xương không phát triển đúng mức và dễ bị đau xương…

Ngoài ra, đau xương xuất hiện do một số lý do khác như: do dây thần kinh, mạch máu bị chèn ép; do thay đổi thời tiết; do béo phì, thừa cân; do các bệnh lý liên quan đến xương khớp; do cường độ lao động, tập thể dục thể thao quá lớn.

Để hạn chế tình trạng đau xương, ngoài việc sử dụng thuốc các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các chất có chứa nhiều canxi, vitamin D, khoáng chất tốt cho xương.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến khích người bị đau xương nên tăng cường bổ sung uống nước ép cà chua. Bởi đây là một loại đồ uống lành tính, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có tác dụng làm đẹp da.

Tại sao đau xương nên uống nước ép cà chua?

Cà chua là một lợi thực phẩm được trồng và sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Khi còn non quả cà chua có màu xanh, khi chín ngả từ vàng đến đỏ. Cà chua có vị khá chua, song lại là loại rau củ có chứa hàm lượng cao vitamin C, A, K… đặc biệt rất giàu lycopene. Đây được xem là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho những người bị đau xương khớp.

Trong cà chua có chứa đến 18% vitamin cần bổ sung mỗi ngày cho cơ thể. Y học hiện đại chứng minh, vitamin K có tác dụng giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy sản xuất osteocalcin gia tăng độ đặc của xương. Mặt khác, cà chua còn chứa nhiều canxi và khoáng chất tốt cho xương.

Có thể bạn chưa biết, trong cà chua còn có chứa hàm lượng cao chất kháng viêm giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Đồng thời, trong cà chua còn có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự xâm lấn của các gốc tự do gây tổn thương tế bào, từ đó làm giảm tình trạng viêm ở bệnh nhân viêm đau xương khớp.

Dau xuong co duoc uong nu

Đau xương có được uống nước ép cà chua không, uống nước ép cà chua mỗi ngày giúp làm đẹp và tăng cường sức đề kháng 

Mặt khác, trong cà chua có chứa hàm lượng vitamin dồi dào giúp cung cấp collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa trên cơ thể. Đồng thời, sử dụng cà chua còn giúp giảm đau xương trong thời gian dài.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mỗi ngày nên uống 1 ly nước cà chua ép, nhất là phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh và nam giới tuổi trung niên. Nước ép cà chua được chế biến từ cà chua tươi nên đảm bảo không bị bay hơi hoặc hòa tan các chất dinh dưỡng quan trọng như việc nấu cùng thực phẩm khác.

Theo đông y, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết. Cà chua thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…

Một số tác dụng chữa bệnh khác của cà chua như: phòng chống ung thư, tốt cho máy, hệ tuần hoàn; sáng mắt, tăng cường thị lực; tốt cho người bị bệnh tiểu đường; ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Một lưu ý nhỏ là khi sử dụng cà chua các bạn không bỏ hạt. Bởi trong hạt cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Vậy nên ép nước cà chua bạn cần để cả cùi và hạt để ép.

comment Bình luận

largeer