Dịch bệnh COVID-19 khiến số người thiếu dinh dưỡng tăng nhanh

Trong cuộc khảo sát mới đây của Ngân hàng thế giới (WB) trên 48 quốc gia cho thấy, số lượng đáng kể người không có lương thực hoặc phải giảm nhu cầu tiêu thụ lương thực tăng nhanh.
06/07/2021 09:41

 Ngay cả trước khi đại dịch bùng phát, trên toàn cầu nạn đói đã xảy ra ở nhiều nơi, số người thiếu dinh dưỡng tăng từ 624 triệu người năm 2014 lên 688 triệu người vào năm 2019.

a1

Liên hợp quốc ước tính, có tới 7,2 triệu người, khoảng 60% dân số Nam Sudan sẽ đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng trong năm nay và khoảng 1,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cấp tính.

a2

Đại dịch COVID-19 đang khiến hệ thống  sản xuất, cung ứng lương thực gặp khó khăn, giá lương thực  tăng hơn 22% kể từ khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh bắt đầu.

Thêm vào đó, số người mất việc tăng khiến người dân và các gia đình thu nhập thấp càng gặp khó khăn, đặc biệt các nước châu Phi. 

Các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ kêu gọi các quốc gia tiếp tục hỗ trợ cho người yếu thế trong xã hội.

a3

Theo WB, việc buộc phải giảm lượng calo đầu vào, thiếu dinh dưỡng đang đe dọa hủy hoại các thành tựu trong quá trình giảm nghèo, nâng cao chất lượng y tế, sức khỏe đạt được trong thời gian qua, tiềm ẩn tác động dài hạn đối với trẻ em. 

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer