Điện Biên khẩn trương di dời thêm 26 hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất

Huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa quyết định di dời khẩn cấp 26 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước nguy cơ sạt lở đất.
27/05/2022 09:42
350

Điện Biên khẩn trương di dời 26 hộ dân trước nguy cơ sạt lở đất

Trước đó, tại bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ xuất hiện tình trạng sạt lở đất, sụt lún sâu và có nguy cơ sạt lở cả quả đồi, đe dọa đến tài sản và tính mạng nhiều hộ dân.

Từ ngày 25/5, tại khu vực đỉnh đồi, phía trên nhà của các hộ dân bản Huổi Đắp xuất hiện vết nứt, đất, đá bắt đầu chảy xuống, một nhà dân phải dỡ nhà trong đêm.

Hiện nay vẫn còn 26 hộ dân với 136 khẩu cũng đang phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

Ông Mùa A Thành - Trưởng ban Công tác Mặt trận bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin cho biết, khi có đất, đá chảy xuống nhà của người dân thì mới phát hiện vết nứt ở trên đỉnh đồi.

"Chúng tôi đã nhanh chóng vận động người dân ra khỏi khu vực này và giúp họ di dời tài sản đến nơi an toàn. Hiện nay vẫn còn 26 hộ dân đứng trước nguy cơ sạt lở cần phải được di chuyển ngay” - ông Thành nói.

349

Hiện trường vết sạt trượt

Bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin có 77 hộ với hơn 400 nhân khẩu đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trong đó có 26 hộ với 136 nhân khẩu đang bị ảnh hưởng do nguy cơ cao xảy ra sạt lở từ phía sau quả đồi.

Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND huyện, các lực lượng trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến để triển khai giải pháp khắc phục trước mắt và lên phương án di chuyển gấp các hộ dân đến nơi ở mới an toàn.

Ông Hạng Nhè Ly - Phó chủ tịch UBND huyện cho biết: "Chúng tôi đang chỉ đạo chính quyền xã, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn nhanh chóng vận động các hộ dân này di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn về người trước. Hiện nay các cơ quan chuyên môn đang tiến hành các thủ tục để bàn giao vị trí đất ở sớm nhất cho người dân”.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer