Điện Biên: Mưa lũ gây thiệt hại về hoa màu và tài sản khoảng trên 6 tỉ đồng

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của mưa lớn diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, lượng mưa đo được có nơi lên đến trên 100mm đã gây thiệt hại nhiều về hoa màu và tài sản.
04/07/2022 07:37

Cụ thể: Về người: Có 3 người bị thương, 1 người bị mắc kẹt nhiều trong giờ và vẫn đang mất liên lạc - Sự việc xảy ra tại công trường đào hầm thủy điện (bản Phi Lĩnh 1 xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ), do mưa lũ tràn vào hầm khi các công nhân đang thi công tại khu vực cửa hầm.

Về tài sản, có 7 ngôi nhà bị sạt lở phải di dời khẩn cấp (5 nhà tại xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ, 2 nhà tại xã Mường Mươn, huyện Mường Chà); 1 ngôi nhà tại huyện Mường Ảng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về nông nghiệp, có 209,2 ha bị thiệt hại, trong đó có 185,7ha lúa bị ngập úng, sạt lở thiệt hại trên 70%; 20,6ha lúa bị thiệt hại từ 30-50%. Ngoài ra có 502 con gia súc, gia cầm và nhiều diện tích nuôi cá bị cuốn trôi.

Mưa lớn còn làm cho nhiều tuyến đường bị sạt lở, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Theo ước tính của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Điện Biên, tổng thiệt hại ban đầu khoảng 6,046 tỉ đồng.

Hiện Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, thành phố phối hợp với UBND các xã đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai và thống kê thiệt hại, di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Các đơn vị Quản lý đường bộ chủ động khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông trên các tuyến đường. Đối với nạn nhân đang bị mắc kẹt, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Nậm Pồ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị dùng máy bơm công suất lớn hút nước trong hầm để tìm kiếm nạn nhân.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer