Điều động nhân lực, trang thiết bị về Hải Dương và Quảng Ninh dập dịch

Tất cả các cán bộ y bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa Nhiệt đới Trung Ương đều hỗ trợ y bác sĩ trang thiết bị tại Hải Dương và Quảng Ninh để khoanh vùng dập dịch hỗ trợ tối đa công tác khám chữa bệnh.
29/01/2021 17:36

Chiều hôm nay (29/01), Bộ y Tế có cuộc họp trực tuyến với các cơ sở y tế để triển khai công tác phòng chống dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Chí Linh hiện tại đảm bảo được 200 bệnh nhân, cơ sở hiện không có bác sĩ hồi sức cấp cứu, Trung tâm đang sửa chữa về hạ tầng và hệ thống xét nghiệm, máy điện giải đồ và 1 số máy sinh hóa huyết học. Đặc biệt, tại đây đang thiếu nguồn nhân lực, bệnh viện y Hải Dương đã cử 2 y bác sĩ, chuyển hóa chất về Trung tâm.

Bệnh viện dã chiến Chí Linh – Hải Dương đã tập huấn ICU, Bệnh viện nhiệt Đới Trung ương đã điều động y bác và lập danh sách thiết yếu để hỗ trợ tối đa những trang thiết bị y tế cần thiết.

Bệnh viện đã tiếp nhận 31 dương tính, trong đó có 2 trường hợp có thai, tại đây đã có bác sĩ ngoại, sản đảm bảo mổ đẻ nếu 2 sản phụ chuyển dạ. Tất cả các trường hợp dương tín chưa có dấu hiếu bệnh quá nặng.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định đây là vấn đề lâu dài nên phải tập huấn các trang thiết bị cũng như gửi danh sách các trang thiết bị y tế cần thiết để Bộ xem xét điều động. Đặc biệt, những trang thiết bị y tế dự phòng và thiết bị lọc máu, xét nghiệm máu.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo công tác phòng chóng dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo công tác phòng chóng dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh

Theo báo cáo của Bệnh viện Phổi Quảng Ninh đến thời điểm hiện tại F1 có 176 trường hợp không có tổn thương trên X quang và tổn thương phổi, 8 bệnh nhận F0 chưa thấy tổn thương.

Giáo sư Nguyễn Gia Bình phân tích, phác đồ điều trị của Bộ y tế đã có. Bệnh nhân nặng thì tập trung vào Bệnh viện Phổi Quảng Ninh và liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh và xét nghiệm máu, lọc máu. Giáo sư Bình cũng dự đoán con số sẽ tăng lên và sẽ diễn biến nặng ở tuần thứ 2, mệt mỏi, bỏ ăn và khó thở và có thể liên hệ với hội đồng chuyên môn. Hội đồng chuyên môn túc trực 24/24 để hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao việc  trong vòng 24h đã thiết lập bệnh viện dã chiến tại Hải Dương, tất cả các bệnh nhân phải chuyển về bệnh viện này và thực hiện quy định (4 tại chỗ). Bệnh cạnh đó Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định đối với ổ dịch ở công ty Công ty điện tử Poyun phải lấy mẫu xét nghiệm lại từ đầu để đảm bảo công tác sàng lọc và phòng chống dịch được tốt nhất.

Thành Nam

comment Bình luận

largeer