Điều gì có thể xảy ra với mái tóc của bạn nếu ngừng sử dụng dầu gội đầu?

Gần đây, ngày càng có nhiều người từ bỏ dầu gội và chọn những cách tự nhiên hơn để làm sạch tóc. Phương pháp làm đẹp này được gọi là no-poo, mặc dù nó diễn ra trong phòng tắm nhưng nó không liên quan gì đến nhà vệ sinh. “Poo” là phiên bản rút gọn của “gội đầu” và những người sử dụng phương pháp này tin rằng nó giúp họ giữ được mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn.
02/12/2022 16:03

Da đầu của bạn sẽ khỏe mạnh hơn

Empty

Mặc dù loại dầu gội yêu thích của bạn có thể giúp tóc sạch bóng, nhưng một chút bã nhờn trên da đầu thực sự tốt cho mái tóc của bạn. Da đầu của bạn sản xuất một  lượng dầu cân bằng giúp tóc khỏe mạnh và ngậm nước tự nhiên. Bởi vì dầu gội đầu nhằm mục đích loại bỏ dầu thừa nên việc lạm dụng nó có thể làm hỏng tóc của bạn, khiến da đầu của bạn bị khô quá mức.

Tóc của bạn có thể trông đầy đặn hơn

Empty

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường hứa hẹn sẽ làm cho mái tóc của bạn trông bồng bềnh hơn, nhưng việc gội đầu không thực sự có thể giúp bạn đạt được điều đó. Sử dụng quá nhiều sản phẩm thực sự có thể làm hỏng tóc và da của bạn, và sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục điều đó. Ít hơn chắc chắn là nhiều hơn khi nói đến việc chăm sóc tóc và việc loại bỏ các sản phẩm có chứa hóa chất mạnh thực sự có thể giúp tóc bạn chắc khỏe và dày hơn.

Tóc của bạn có thể trông ít dầu hơn

Empty

Khi chọn dầu gội, bạn có thể muốn loại dầu gội đó có thể loại bỏ thành công dầu mỡ trên tóc. Nhưng gội đầu quá thường xuyên thực sự có thể khiến các lọn tóc của bạn trông nhờn hơn. Mỗi khi bạn gội đầu bằng dầu gội, da đầu của bạn sẽ bị căng thẳng, khiến da đầu gửi tín hiệu tiết ra nhiều bã nhờn hơn để tự làm dịu.

Bạn có thể cần ít sản phẩm tạo kiểu tóc hơn

Empty

Bất chấp những gì quảng cáo dầu gội đầu đang cố gắng thuyết phục chúng ta, việc không gội đầu thực sự có thể mang lại kết  cấu tóc đẹp hơn mà không cần xịt và gel để trông thật lộng lẫy. Bã nhờn và dầu mà da đầu của bạn tạo ra rất quan trọng đối với các lọn tóc của bạn và việc gội đầu có thể dẫn đến một ngày tồi tệ cho mái tóc của bạn. Nếu các sợi tóc của bạn bị loại bỏ hoàn toàn dầu tự nhiên, chúng có thể trông xỉn màu và khó tạo kiểu hơn.

Bạn sẽ ít tiếp xúc với các hóa chất không tốt cho sức khỏe

Empty

Dầu gội yêu thích của bạn chắc chắn có mùi thơm tuyệt vời, nhưng các thành phần nhân tạo tạo cho nó mùi dễ chịu có thể gây hại và khó chịu. Mặc dù những hóa chất này có thể giúp bạn đạt được kết quả ngay lập tức, nhưng về lâu dài chúng có thể gây hại cho tóc và da của bạn. Chẳng hạn, sunfat có trong nhiều loại dầu gội đầu có thể gây kích ứng da và làm khô da đầu của bạn, và phthalate thậm chí có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố của bạn. Thay vì dùng dầu gội đầu, hãy chọn một số cách làm sạch tóc an toàn và nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như baking soda hoặc dầu dừa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer