Điều trị "khô hạn", "yếu sinh lý" ở nữ giới bằng Nam y

Yếu sinh lý cũng xảy ra ở nữ giới, tình trạng này không những gặp ở chị em phụ nữ lớn tuổi mà đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa, gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và làm giảm khả năng sinh sản ở chị em. Vậy làm thế nào giúp giảm khô hạn, tăng cường sinh lý ở nữ một cách an toàn và hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
13/05/2022 16:35

Bệnh yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Yếu sinh lý nữ là bệnh lý xảy ra khi chị em không còn hứng thú với quan hệ tình dục nữa, mất hoặc giảm cảm giác khi quan hệ hay quan hệ tình dục trong trạng thái không được bôi trơn, cảm thấy khó chịu đau rát, khô hạn, không đạt được khoái cảm,… Hiện nay, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ phải đối mặt với những tình trạng này, do đó hiểu rõ nguyên nhân gây ra sẽ giúp chị em không còn hoang mang và tìm cách khắc phục một cách dễ dàng hơn.

yeu-sinh-ly-o-nu-gioi-4

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh yếu sinh lý nữ?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng bệnh yếu sinh lý ở chị em phụ nữ, nhưng những nguyên nhân gây bệnh mà chị em hay gặp phải đó là:

Thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen

Estrogen là một hormone đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các cơ quan sinh dục nữ. Nếu như estrogen bị giảm, sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của cơ thể và làm suy giảm sự ham muốn tình dục của chị em. Chính vì vậy mà chứng yếu sinh lý ở nữ giới có thể bắt nguồn từ nguyên nhân này. 

Ngoài ra, suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen còn gây rối loạn kinh nguyệt, khô âm đạo, da nhăn, khô, sạm, nám khiến chị em mất tự tin, tinh tính thì trở lên nóng nảy, dễ cáu gắt, thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, nhức đầu, bốc hỏa từng cơn khiến sức khỏe chị em giảm sút nghiêm trọng.

Do mắc các bệnh lý phụ khoa 

Các bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới như viêm nhiễm nấm ngứa âm đạo, viêm đường tiết niệu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, buồng trứng,… nếu không được phát hiện sớm và kịp thời điều trị có thể gây ra những tổn thương khó hồi phục cho chị em. Do đó, khi quan hệ tình dục chị em có thể bị đau rát, khó chịu và e ngại, tự ti nên đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ không muốn gần gũi chồng, dần dần gây giảm ham muốn tình dục và suy giảm sinh lý ở phụ nữ.

Dị tật âm đạo hoặc âm vật

Có vài chị em gặp phải các vấn đề như âm hộ quá bé, âm đạo thì hẹp và ngắn, màng bao quá dày, không thể “tiếp nhận” dương vật của đối phương, khiến cho việc làm “chuyện ấy” rất khó để lên đỉnh từ đó làm giảm ham muốn tình dục khi quan hệ của chị em.

Đối mặt với áp lực, căng thẳng, stress kéo dài

Việc phải đối mặt với áp lực, sự căng thẳng stress kéo dài từ các các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống gia đình, khiến cho chị em mệt mỏi và dần mất đi cảm giác ham muốn khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, việc vợ chồng thường xuyên xích mích, cãi cọ, chồng thì hay rượu chè cờ bạc, gia trưởng không hiểu vợ… khiến nhiều chị em hình thành tâm lý chán ghét hay không còn hứng thú với tình dục. Từ đó gây suy giảm sinh lý ở phụ nữ

Bên cạnh đó, những phụ nữ bị trầm cảm, đái tháo đường, suy thận cũng có nguy cơ cao bị suy giảm sinh lý. 

Dấu hiệu nhận biết bệnh yếu sinh lý ở nữ giới

Giảm hoặc mất hứng thú với việc sinh hoạt vợ chồng

Đây thường là dấu hiệu nhận biết của bệnh khi tình trạng giảm ham muốn tình dục diễn ra trong một khoảng thời gian tương đối dài. Một số nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này như là căng thẳng do quan hệ vợ chồng, do áp lực công việc hoặc đang trong quá trình điều trị hóa chất….

Khi quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm

Trong mỗi lần quan hệ tình dục người phụ nữ phải có ít nhất một lần đạt được khoái cảm, do đó đối với những người đang gặp phải tình trạng yếu sinh lý thì khó có thể có được cảm giác như người bình thường. Trong một số trường hợp, người phụ nữ vẫn sinh hoạt vợ chồng một cách rất đều đặn nhưng lại không thỏa mãn được nhu cầu và có thể ảnh hưởng tới tâm lý cả hai vợ chồng.

Âm đạo khô ngứa

Nếu âm đạo không được bôi trơn bằng dịch tuyến nhờn sẽ dẫn tới tình trạng khô âm đạo. Tình trạng này có thể dẫn tới việc khi quan hệ chị em cảm thấy đau rát khó chịu hậu quả là  khiến cho chị em phụ nữ bị sợ và ngại khi phải quan hệ. Ngoài ra tình trạng khô âm đạo còn có thể khiến âm đạo chảy máu sau khi quan hệ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm ở niêm mạc âm đạo hay viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Rối loạn kinh nguyệt

Tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới thường kéo theo hiện tượng suy giảm nội tiết tố nữ do đó có thể dẫn đến hậu quả là chu kỳ kinh nguyệt của chị em không đều, có thể bị rong kinh, bế kinh, chu kỳ kinh kéo dài hơn, hành kinh kèm đau bụng, lượng kinh quá nhiều hoặc quá ít,…

Xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da

Tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới không chỉ gây ảnh hưởng tới khả năng tình dục của họ mà nó còn dẫn tới sự thay đổi ở làn da. Làn da của chị em có thể xuất hiện các dấu hiệu nhăn nheo, khô sạm, nứt nẻ hơn bình thường kèm theo vòng 2 tích mỡ và chảy xệ.

Ngoài ra, chị em có thể gặp các triệu chứng như bị mắc các bệnh lý về xương khớp, loãng xương hay bị hiếm muộn hoặc vô sinh nữ.

223407775_3324268477801876_225311263040944463_n

Điều trị bệnh yếu sinh lý nữ và giảm khô hạn như thế nào?

Để điều trị được căn bệnh yếu sinh lý nữ thì việc đầu tiên các bác sĩ cần làm đó là nắm được nguyên nhân gây ra căn bệnh này từ đó xây dựng hướng điều trị cho phù hợp. Những phương pháp giúp cải thiện sinh lý nữ đó là:

Liệu pháp hormone thay thế (HRT)

Liệu pháp hormone thay thế (HRT) được áp dụng nhằm điều trị các triệu chứng như teo, khô âm đạo, đổ mồ hôi trộm, bốc hỏa, trào huyết, mất xương và kèm theo một vài triệu chứng khác. Việc điều trị yếu sinh lý nữ bằng liệu pháp hormone thay thế không chỉ giúp tăng ham muốn tình dục, giảm khô hạn mà còn tăng cường trí nhớ, đẩy lùi lão hóa, rất tốt cho hệ thống xương, ngăn ngừa và làm giảm hiện tượng xốp, tiêu xương, hạn chế được tỷ lệ gãy xương, tăng tưới máu não và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Các loại thuốc nội tiết tố chính được sử dụng trong liệu pháp hormone thay thế HRT là estrogen và progestogen. Progestogen thường được sử dụng kèm theo estrogen đối với phụ nữ chưa cắt bỏ tử cung, được gọi là “liệu pháp hormon thay thế phối hợp” hay đơn giản là “liệu pháp hormone”. Liệu pháp estrogen đơn độc (không có progesterone) có liên quan đến tăng sản nội mạc tử cung và ung thư tử cung nên việc uống progestogen giúp giảm được những nguy cơ này.

Hormone estrogen được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau, bao gồm dạng viên uống, miếng dán trên da, dạng gel bôi hoặc thuốc xịt, tất cả đều có cùng một công dụng là cung cấp đều đặn estrogen cho cơ thể theo một liều lượng nhất định. Với liệu pháp này, estrogen sẽ được phóng thích vào máu, sau đó được đưa đến các mô và các cơ quan đang cần, tuy nhiên, nó chỉ phóng thích một lượng nhỏ estrogen và các mô của âm đạo. Những trường hợp bị khô âm đạo có thể áp dụng liệu pháp hormone tại chỗ dưới dạng viên đặt, vòng âm đạo hoặc kem bôi.

Tuy nhiên, thực chất liệu pháp hormon thay thế không thể cung cấp và đáp ứng đầy đủ lượng estrogen cho phụ nữ, do nó chỉ đưa được một lượng nhỏ estrogen vào trong cơ thể. Nếu lạm dụng và dùng quá liều thuốc hormone thay thế sẽ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như đau, cương tức vú, căng tức bụng, buồn nôn, tăng cân, tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim và huyết khối tĩnh mạch sâu, đặc biệt có thể tăng nguy cơ bị ung thư vú hoặc ung thư cổ tử cung.

Phương pháp điều trị không dùng thuốc

Để bổ sung lượng hormone estrogen cho cơ thể giúp tăng cường sinh lý nữ, ngoài việc sử dụng thuốc, chị em có thể tham khảo bổ sung hormone nội tiết tố này qua đường ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều isoflavone có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ như hạt đậu nành, để tăng cường sinh lý nữ chị em không nên bỏ qua, mà hãy thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em có thể tăng cường bổ sung thêm các loại thực phẩm như hàu biển, socola, táo, lựu, quả sung,.. để chống oxy hóa, giúp máu lưu thông đến cơ quan sinh dục tốt hơn từ đó tăng tiết chất nhờn và bôi trơn âm đạo hiệu quả, tăng cường sinh lý nữ. 

Ngoài ra, những chị em đang gặp phải các bệnh lý liên quan đến tâm lý như stress căng thẳng hay trầm cảm,… thì việc điều trị yếu sinh lý nữ không chỉ dừng lại ở việc dùng thuốc mà nên tham gia vào các khóa học yoga, thiền, aerobic,… để giảm tải bớt căng thẳng, stress và lựa chọn công việc phù hợp với bản thân, suy nghĩ tích cực từ đó bệnh sẽ được cải thiện tốt hơn.

kho han

Giảm khô hạn, tăng cường sinh lý nữ bằng Nam y

Thay vì sử dụng những phương pháp điều trị yếu sinh lý nữ bằng thuốc tây y có thể mang lại nhiều rủi ro sức khỏe, nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn cải thiện chức năng sinh lý của mình bằng các bài thuốc Nam. Ưu điểm của thuốc Nam là có độ an toàn cao, lành tính và có khả năng hấp thu tốt, dùng đều đặn thuốc Nam có thể tăng cường sinh lý nữ, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, tăng ham muốn, cải thiện chức năng sinh sản và hiệu quả với các triệu chứng rối loạn sinh lý như khô rát âm đạo, giảm ham muốn, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, cân bằng để cơ thể tự tiết ra hormone nội sinh… mà không gây ra các tác dụng phụ như sử dụng liệu pháp hormone thay thế.

Nam y sử dụng những lý luận y học cổ truyền kết hợp với sinh lý, bệnh học của y học hiện đại, chẩn đoán bệnh dựa vào những triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, tứ chẩn (vọng, văn, vấn, thiết), tìm ra quy luật sinh học, mức độ tổn thương khí huyết tạng phủ để từ đó đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp nhất trên từng bệnh nhân cụ thể.

Để điều trị bệnh yếu sinh lý nữ, tăng cường ham muốn, giảm khô hạn, Nam y sử dụng các vị thuốc có tác dụng bổ thận, điều hòa khí huyết giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nữ giới như rễ đinh lăng, ba kích, nhục đậu khấu, quế nhục, đông trùng hạ thảo, dâm dương hoắc, nhân sâm… phối ngũ thành phương thang cụ thể trên từng bệnh nhân để tăng hiệu quả điều trị bệnh. 

Kế thừa và phát huy truyền thống chữa bệnh cứu người hơn 400 năm, trải qua 16 đời chữa bệnh cứu người, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới từ thể nhẹ đến nặng bằng bài thuốc Nam gia truyền kết hợp với những nghiên cứu mới nhất, sử dụng phương pháp “thần châm”, cấy chỉ giúp thông kinh lạc, đưa máu đến cơ quan sinh dục tốt hơn tăng hiệu quả điều trị bệnh. 

Bệnh nhân có thể lựa chọn khám trực tiếp hoặc khám trực tuyến (zalo video) do chính TS. Lương y Phùng Tuấn Giang – Chủ nhiệm nhà thuốc Thọ Xuân Đường, chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển y dược cổ truyền Việt Nam thăm khám uy tín, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, tận tình, chi phí hợp lý, đặt lịch nhanh chóng, không cần chờ đợi. Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được bảo mật, kín đáo. Với những bệnh nhân ở xa có nhu cầu điều trị, Nhà thuốc sẽ gửi thuốc điều trị về tận nhà, mỗi tháng đều thăm khám trực tuyến lại để điều chỉnh đơn thuốc cho phù hợp với thực tế. Quý vị sẽ luôn hài lòng về chất lượng dịch vụ tại Thọ Xuân Đường. Nếu bạn cần tư vấn xin liên hệ hotline 0943986986 – 0937638282.

Bác sĩ Thu Thủy

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:  0943986986 – 0937638282

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

https://www.facebook.com/dongytxd/

Zalo : 0943 406 995 (Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường)

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn/

comment Bình luận

largeer