Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đậm trước đối thủ đội tuyển nữ Lào với tỉ số 5-0

Vào lúc 18h chiều nay ngày 9/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2, bảng B - Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là ĐT nữ Lào.
09/07/2022 20:12

Trong lịch sử đối đầu được ghi nhận, ĐT nữ Việt Nam gặp Lào 3 lần vào các năm 2011 và 2012. Trong 3 trận đó, Việt Nam toàn thắng với 17 bàn thắng và không thủng lưới lần nào.

Với thực lực được đánh giá cao hơn, nên mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong lần đối đầu này vẫn sẽ là chiến thắng.

Phút 4: Tuyển nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên phía cánh phải. Tuyết Dung là người thực hiện cú đá. Cô đưa bóng vào trong vòng cấm đến đúng vị trí của Châu Thị Vang, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 24 không gây khó khăn cho thủ môn đối phương. 

Empty

Phút 12: Cú tạt bóng từ cánh trái của Tuyết Dung khiến hàng thủ đội bạn gặp đôi chút lúng túng, nhưng các cô gái Việt Nam không thể tận dụng để ghi bàn. 

Tuyển nữ Việt Nam chiếm quyền kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức tấn công, nhưng trước hàng phòng ngự số đông của tuyển nữ Lào, các cô gái áo đỏ chưa có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 14: Bóng đập cột dọc đội Lào. Mỹ Anh phối hợp ít chạm cùng Tuyết Dung bên phía cánh trái trước khi tạt bóng vào trong. Trần Thị Thu Thảo đệm bóng cận thành. Hậu vệ đối phương đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi. Cú phá bóng này đưa bóng đi đập cột dọc bay ngược trở lại.

Phút 19: Châu Thị Vang đệm bóng trong khu vực 16m50 khi không bị ai kèm. Nhưng bóng đi ra ngoài khung thành.

Phút 25: Huỳnh Như và Thanh Nhã được tung vào sân, rời sân là Châu Thị Vang và Trần Thị Thu Thảo.

Phút 27: Đội bạn có một sự thay đổi người. Boling vào sân thay cho Sengthid Khamla.

Phút 30: Tuyển nữ Việt Nam đang chơi chậm lại, chủ động chờ đời sơ hở của đối phương. Bóng thường đưa về bên phần sân nhà trước khi tiếp tục thực hiện tấn công.

Empty

Phút 31: Huỳnh Như không chế khéo léo loại bỏ hậu vệ đội tuyển nữ Lào, nhưng thủ môn đội bạn đã băng ra bọc lót kịp thời.

Kể từ khi Huỳnh Như vào sân, tuyển nữ Việt Nam thực hiện nhiều đường chuyền dài vượt tuyến, đưa bóng vào khu vực cấm địa của đối phương hơn, nhưng hiệu quả vẫn chưa rõ rệt.

Phút 42: 1-0. Hoàng Quỳnh dứt điểm một chạm trong vòng cấm từ đường chuyền bên cánh trái của Mỹ Anh.

Phút 45+1: Tỉ số là 2-0. Huỳnh Như đánh đầu trong khi thủ môn đội bạn băng ra bị chậm nhịp.

Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 2-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Với một thế trận áp đảo, các cô gái áo đỏ tạo nhiều cơ hội về phía khung thành tuyển nữ Lào. 2 bàn thắng đến ở các phút 42 và 45+1 do công của Hoàng Quỳnh và Huỳnh Như.

Hiệp 2 bắt đầu. 

Phút 47: Mỹ Anh bị choáng sau khi để bóng đập vào mặt. Cô phải nhờ sự chăm sóc của bác sĩ.

Empty

Phút 50: Không vào. Thủ môn đội bạn khống chế không tốt, Thùy Trang có cơ hội dứt điểm cẩn thành, nhưng bóng lại đi ra mép ngoài của lưới.

Phút 57: Hải Yến nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 64: Vạn Sự vào thay Tuyết Dung.

Phút 65: Hải Yến đánh đầu ghi bàn, nâng tỉ số lên 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút 72: Huỳnh Như ghi bàn từ 1 pha đá phạt.

Phút 80: Đội bạn có một số tình huống kiểm soát bóng và tổ chức tấn công, nhưng đều bị tuyển nữ Việt Nam hóa giải ngay từ giữa sân. Trong khi đó, các chân sút áo đỏ vẫn miệt mài tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng chưa thành công.

Hết giờ. Tuyển nữ Việt Nam thắng Lào 5-0.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer