Đội tuyển Việt Nam có khả năng mất lợi thế sân nhà

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ được diễn ra sau 2 tháng nữa. Chính vì vậy mà ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về phương án tổ chức các trận sân nhà của đội tuyển quốc gia tại vòng loại này.
03/07/2021 09:56

 Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ được diễn ra sau 2 tháng nữa. Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC),  các liên đoàn thành viên tổ chức các trận đấu trên sân nhà phải đảo bảm việc cho các đội khách khi tới thi đấu không phải thực hiện việc cách ly. Nếu có, việc cách ly cũng không quá 2 ngày. Lý do khiến AFC đưa ra yêu cầu trên bởi việc cách ly COVID-19 dài ngày có thể gây ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ đội khách, ảnh hưởng đến sự công bằng giữa các đội khách so với đội chủ nhà. Trong khi đó, theo quy định của Chính phủ Việt Nam, tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly 21 ngày. Thời gian cách ly có thể giảm xuống 7 ngày với những người đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine COVID-19.

204

Các cầu thủ của ĐTVN đã tiêm đủ 2 mũi vaccine 

 Giờ đây, VFF đã tìm kiếm những giải pháp tối ưu nhất có thể để đội tuyển Việt Nam được đá 5 trận sân nhà. VFF sẽ phải làm việc với các cơ quan chức năng để tạo điều kiện tốt nhất. Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam vẫn đang diễn ra khá căng thẳng, đặc biệt ở khu vực TP.HCM. Điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đá vòng loại thứ ba World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Như chúng ta đã biết, tại vòng loại thứ hai World Cup mới đây Trung Quốc đã mất quyền đăng cai các trận sân nhà với Philippines, Maldives và Syria do Chính phủ nước này không nới lỏng qui định cách ly đối với các đội khách nên không đáp ứng được yêu cầu trên. Đây cũng là lý do UAE được lựa chọn đăng cai các lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều đó cũng đồng nghĩa nếu quy định phòng dịch không được nới lỏng để phục vụ đội tuyển Việt Nam, thầy trò Park Hang-seo sẽ không được thi đấu trên sân nhà ở vòng loại thứ ba. Thay vào đó, VFF sẽ phải tìm giải pháp bất đắc dĩ là thi đấu trên sân trung lập ở một quốc gia khác. Đây là điều thiệt thòi lớn cho đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ đá trận mở màn vòng loại thứ ba trên sân Saudi Arabia ngày 2/9. Khi trở về nếu phải cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể chuẩn bị cho trận đấu với Australia vào ngày 7/9.

203

Nếu không được đặc cách nới lỏng về phòng dịch COVID, ĐT Việt Nam sẽ mất cơ hội đá vòng loại thứ ba World Cup trên sân nhà 

“Cơ chế quản lý các đội tuyển thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup vừa qua được AFC và chủ nhà UAE thiết lập là cơ chế “bong bóng”. Tức là các đội sẽ di chuyển từ khách sạn đến sân tập và sân thi đấu mà không được phép tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Các đội phải thực hiện vòng tròn khép kín hoàn toàn khi thi đấu, tập luyện, không được phép rời khỏi bong bóng đó.  Chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn y tế về vấn đề này. Tuyển Việt Nam cũng đã tiêm đủ 2 mũi vaccin COVID-19. Nếu chúng ta thực hiện cơ chế quản lý “bong bóng” thì đó có thể là phương án tốt. Tuy nhiên, VFF không có quyền quyết định mà sẽ phải báo cáo với mong muốn là tuyển Việt Nam được cống hiến trên sân nhà mà không phải chọn sân ở nước khác”, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo SKVĐS

comment Bình luận

largeer