Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Malaysia

Tối qua ngày 28/12, tại "chảo lửa" Sân vận dộng Quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có màn so tài với đội tuyển Malaysia.
28/12/2022 08:31

HLV Park Hang Seo giữ 10 trong số 11 vị trí đã đá chính ở trận thắng 6-0 trước Lào. Ông thầy người Hàn Quốc chỉ thay thế một cầu thủ, đó là Quang Hải để nhường chỗ cho Văn Toàn. Với sơ đồ 3-4-3, đội tuyển Việt Nam muốn đẩy cao để chơi kiểm soát thế trận trước Malaysia.

Empty

Tuy nhiên, Malaysia đã chuẩn bị tốt các phương án phòng ngự. Trong 20 phút đầu, đội khách giữ cự ly tốt, đồng thời hai lần có các pha tấn công chớp nhoáng ở cánh trái, nhưng lần lượt Lee Tuck và Muhammad Bin Mahadi không tận dụng thành công. 

Empty

Đội tuyển Việt Nam chủ yếu sử dụng bóng bổng, bóng dài để khoan phá hàng thủ Malaysia. Phút 28, chủ nhà có bàn mở tỷ số. Hùng Dũng đá phạt góc chuẩn xác để Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn giúp Việt Nam vượt lên. Đây là trận thứ hai liên tiếp, Tiến Linh mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Empty

Dù vậy, khó khăn lại ập đến với thầy trò Park Hang Seo. Phút 32, Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng với Dominic Tan của Malaysia. Đội khách lấy lại thế trận và tổ chức hãm thành liên tục.

Empty

Trong bối cảnh chịu áp lực, thủ môn Văn Lâm và các hậu vệ Việt Nam đã chơi tốt trong 15 phút cuối hiệp 1. Riêng Văn Lâm có hai lần cứu thua xuất sắc trước những cú sút của Bin Mahadi, giúp đội tuyển Việt Nam sạch lưới trước giờ nghỉ. 

Empty

Đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người nhưng vẫn chơi rất chủ động trong hiệp 2. Không chỉ giữ cự ly đội hình tốt, đội chủ nhà còn có bàn nhân đôi cách biệt.

Empty

Phút 59, Văn Hậu va chạm với đối thủ bên ngoài vòng cấm, nhưng do bóng vẫn còn trong cuộc nên trọng tài Ryuji Sato đã cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ cho Azam Azmi vì pha đánh nguội. Trên chấm 11m, Ngọc Hải đánh bại đối thủ với cú sút lạnh lùng.

Empty

Sau bàn thắng của Ngọc Hải, tinh thần Malaysia đi xuống rõ rệt. Đội tuyển Việt Nam chiếm hoàn toàn chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 83, Quang Hải ghi dấu ấn với pha chọc khe đẳng cấp để Hoàng Đức bấm bóng tinh tế, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Empty

Đè bẹp Malaysia, đội tuyển Việt Nam có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận cùng hiệu số +9. Thầy trò Park Hang Seo chiếm ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022 khi có cùng điểm số, nhưng hiệu số vượt trội Malaysia. 

Empty

Bảng xếp hạng bảng B tại AFF Cup 2022

Kết quả: Việt Nam 3-0 Malaysia 

Ghi bàn

Việt Nam: Tiến Linh (28'), Ngọc Hải (63)', Hoàng Đức (83')

Đặng Văn Lâm xuất sắc nhất, Hoàng Đức năng nổ nhất trận Việt Nam thắng Malaysia

Ban tổ chức AFF Cup 2022 thông báo Đặng Văn Lâm là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Người gác đền sinh năm 1993 có một màn thể hiện ấn tượng với nhiều tình huống cứu thua, giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Empty

"Đôi tay an toàn nơi hậu phương để đảm bảo giữ sạch lưới", trang Facebook của AFF Cup 2022 dẫn lời bình luận về màn trình diễn của thủ môn đội tuyển việt Nam.

Đây là trận đấu mà hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không đảm bảo sự chắc chắn trong cả trận như thường thấy. Các cầu thủ Malaysia có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm khiến đội khách không thể ghi bàn.

Đặng Văn Lâm vẫn có 2 tình huống xử lý không an toàn khiến cổ động viên Việt Nam thót tim. Ở cuối trận đấu, thủ môn này suýt bị tiền đạo Malaysia cướp bóng ở trước vòng cấm. Anh kịp thời sửa sai, đoạt lại bóng trong chân đối phương để giúp đội tuyển Việt Nam tránh được một bàn thua.

Empty

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ năng nổ nhất trận đấu với một màn trình diễn "toàn năng", theo nhận xét của AFF. Danh hiệu này được đưa ra dựa trên những thống kê của cầu thủ trong trận đấu.

Số 14 của đội tuyển Việt Nam là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Đó là pha dứt điểm tinh tế của Hoàng Đức trong thế đối mặt với thủ môn đối phương. Ngoài ra, tiền vệ này có 3 tình huống tạo cơ hội cho đồng đội - nhiều nhất trong số các cầu thủ thi đấu trên sân.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer