Đông Á Thanh Hóa quyết tâm cải thiện thành tích tại V.League 1 - 2022

Ngay sau khi có chiến thắng đậm 4-0 trước Sài Gòn FC, ban huấn luyện và các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã được Chủ tịch CLB Cao Tiến Đoan thưởng nóng 600 triệu đồng. Cùng với đó là sự ráo riết tăng cường lực lượng cả nội lẫn ngoại binh.
21/07/2022 11:52

Sự tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh người Brazil Pinto – Henrique đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Sài Gòn FC. Đây được xem là trận đấu tốt nhất của đội bóng xứ Thanh kể từ đầu mùa giải. 3 điểm đã giúp thầy trò HLV Petrovic tạm vươn lên vị trí thứ 8, đồng thời giải cơn khát chiến thắng cho đội nhà. Phần thưởng nóng mà Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa dành cho toàn đội là sự động viên, khích lệ các cầu thủ cho những vòng đấu sắp tới.

ahkkka

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan chia vui và thưởng nóng cho BHL và toàn đội sau chiến thắng trước Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, 1 chiến thắng trước Sài Gòn FC ở cuối chót bảng đấu chưa đánh giá đúng thực lực của Đông Á Thanh Hoá. Ngoài tiền thưởng, CLB Đông Á Thanh Hóa cần phải tăng cường lực lượng cả nội lẫn ngoại binh.

akkk3

Gustavo Santos đã có mặt ở đại bản doanh của CLB Đông Á Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 9 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai.

Để tăng cường lực lượng cho tuyến tiền vệ, đội bóng xứ Thanh đã “mượn” cầu thủ A Mít từ SHB Đà Nẵng.

Ở vị trí trung vệ, từ đầu mùa giải Victor Kamhuka trung vệ người Zimbabwe chơi khá tốt, có đóng góp nhất định cho đội bóng xứ Thanh. Dù vậy, lãnh đạo, ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Petrovic vẫn muốn gia cố chắc chắn cho hàng thủ ở chặng đường còn lại của mùa giải nên đã quyết định thay thế trung vệ ngoại.

Và trung vệ người Brazil Gustavo Sant Ana Santos được BHL Đông Á nhắm đến nhằm nâng cao chất lượng hàng thủ.

Được biết, Gustavo Santos đã nhận được nhiều lời khen từ các HLV nhờ sự nhanh nhẹn, thể hình tốt và có kỹ thuật. Tuyển mộ được Gustavo Santos là thành công và chắc chắn hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa sẽ được cải thiện đáng kể.

Gustavo Sant Ana Santos (gọi tắt là Gustavo Santos) sinh năm 1995 tại TP Sao Paolo (Brazil), cao 1m95, thể hình lý tưởng đối với 1 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ. Gustavo Santos tới chơi tại V.League vào năm 2019 trong màu áo các CLB Viettel và Sài Gòn FC. Năm 2020, trung vệ người Brazil chuyển tới chơi cho Sông Lam Nghệ An. Gustavo Santos ra sân 17 trận và đóng góp 2 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Năm 2021, trung vệ này chuyển tới chơi cho Than Quảng Ninh và đã về Brazil trước khi được Đông Á Thanh Hóa tuyển mộ do đội bóng Than Quảng Ninh đã bị giải thể.

Như vậy, Đông Á Thanh Hóa đã có bộ 3 ngoại binh người Brazil ở cả 3 tuyến. Gustavo Santos đã có mặt ở đại bản doanh của CLB Đông Á Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 9 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai (Vòng đấu thứ 8, CLB Đông Á Thanh Hóa được nghỉ).

Được biết, sẽ có thêm những gương mặt mới được Đông Á Thanh Hóa tuyển mộ trước khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải khép lại. Đây cũng là nguyện vọng mà HLV Ljupko Petrovic đã đề đạt gần đây. Chủ tịch CLB bóng đá Đông Á Thanh Hoá - Ông Cao Tiến Đoan khẳng định, nếu đội nhà tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, phần thưởng sẽ cao hơn nữa.

Với những đầu tư bổ xung về lực lượng, cùng với sự động viên mạnh mẽ về tinh thần và lương thưởng CLB Đông Á Thanh Hóa quyết tâm cải thiện thành tích trên bảng thứ hạng V.League 1 – 2022.

Hạo Minh

 

comment Bình luận

largeer