Đồng Nai: Bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết tăng mạnh

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, trong tháng 4, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết tăng mạnh về số ca, số ổ dịch và số địa phương mắc.
07/05/2022 10:31
631

Phun hóa chất diệt muỗi tại Đồng Nai

Cụ thể:

Bệnh tay chân miệng ghi nhận 799 ca, tăng 4,4 lần so với tháng trước (148 ca); phát hiện 31 ổ dịch, tăng 28 ổ dịch so với tháng trước, tất cả 11/11 huyện, thành phố đều có ca mắc, trong đó các địa phương như TP. Biên Hòa và các huyện: Tân Phú, Trảng Bom, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch tăng mạnh.

Số ca sốt xuất huyết ghi nhận 524 ca, tăng 157 ca (42,7%) so với tháng trước, trong đó có 01 ca tử vong. Đặc biệt, số trẻ dưới 15 tuổi có 365 ca, chiếm 69,7% trong tổng số ca; các địa phương có số ca tăng nhiều là Tân Phú, Biên Hòa, Định Quán. Số ổ dịch được phát hiện trong tháng là 96, tăng 26,31% so với cùng kỳ.

BSCKI. Phan Văn Phúc - Trưởng Khoa Phòng, chống Bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cho biết: Nhằm giảm số ca mắc, giảm các ổ dịch sốt xuất huyết, CDC Đồng Nai đã tăng cường các biện pháp như theo dõi, xác minh ca bệnh tại bệnh viện; giám sát côn trùng tại các xã trọng điểm; xử lý triệt để các ổ dịch trên địa bàn tỉnh; cấp hóa chất phòng, chống sốt xuất huyết cho tuyến huyện.

Đối với bệnh tay chân miệng, việc vệ sinh đồ chơi, dụng cụ học tập, cơ sở giáo dục mầm non vẫn là biện pháp quan trọng nhất. Gia đình có con em mắc bệnh nên cách ly theo dõi, không đưa trẻ đến trường để hạn chế lây bệnh cho những em khác.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer