Đồng Nai: Bố trí tối thiểu 20-50% công nhân ăn, ở tại doanh nghiệp khi có ca F0

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc đề xuất thực hiện các biện pháp bổ sung công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Đồng Nai. Đề nghị các doanh nghiệp bố trí tối thiểu 20% - 50% công nhân ăn, ở và làm việc tại doanh nghiệp để đảm bảo an toàn sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất khi có ca F0 trong doanh nghiệp.
30/06/2021 16:29

 Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc đề xuất thực hiện các biện pháp bổ sung công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Đồng Nai.

dai

Người lao động làm việc trong Khu công nghiệp Amata. Ảnh: Hà Anh Chiến

Theo đó, trong thời gian qua, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại nhiều nơi trên địa bàn một số tỉnh, thành phố, trong đó có Đồng Nai.

Để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị Đồng Nai tổ chức thực hiện một số nội dung cụ thể như:

Thí điểm doanh nghiệp tự triển khai test nhanh COVID-19 cho công nhân và giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn thí điểm cho các doanh nghiệp. Xem xét bắt buộc hoặc khuyến khích các doanh nghiệp tự trả chi phí mua test nhanh và xét nghiệm cho người lao động 1 lần/tuần trong thời gian có dịch.

Thành lập Tổ an toàn COVID-19 trong các doanh nghiệp. Mỗi phân xưởng/tổ/bộ phận sản xuất phải có 1 Tổ an toàn COVID-19 hàng ngày đi kiểm tra giám sát thực hiện 5K trong phân xưởng. Kịp thời phát hiện các trường hợp có bất thường về sức khỏe, báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải điều tiết giao thông trong giờ cao điểm (đầu giờ sáng và cuối giờ chiều) tránh xảy ra tình trạng ùn tắc tại các khu công nghiệp.

Đề nghị các doanh nghiệp bố trí tối thiểu 20% - 50% công nhân ăn, ở và làm việc tại doanh nghiệp để đảm bảo an toàn sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất khi có ca F0 trong doanh nghiệp.

HÀ ANH CHIẾN

comment Bình luận

largeer