Đồng Nai: Chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập sản xuất

Liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, có nhiều trường hợp là công nhân, trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai vận động 100% doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động.
14/07/2021 07:11

Ngày 13/7, Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 88 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 62 trường hợp tại TP Biên Hòa (chủ yếu ở P.Tân Biên với 42 ca; còn lại rải rác ở các phường: Phước Tân, Hóa An, Quyết Thắng, Tam Hòa, Hố Nai, Bửu Long, Trảng Dài), 10 ca ở huyện Nhơn Trạch, số còn lại nằm rải rác ở các địa phương khác.

Trong những ngày qua hoạt động điều tra truy vết tại TP.Biên Hòa đã nhanh hơn, phát hiện được thêm nhiều tiểu thương, người làm việc trong các chợ có dịch ở TP.HCM và các chợ bùng phát dịch tại Biên Hòa. Cơ bản đã quản lý, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các F1 tại các ổ dịch lớn trên địa bàn TP Biên Hòa.

xn

Xét nghiệm COVID-19 cho người lao động

Mặt khác, nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có số lao động lớn đã chủ động tổ chức xét nghiệm tầm soát cho người lao động. Các huyện, thành phố đang tăng cường tầm soát trong các chợ, nhà trọ.

CDC Đồng Nai đề xuất tiếp tục tập trung truy vết nhanh tại các ổ dịch để quản lý nguồn lây, nhất là TP.Biên Hòa và H.Nhơn Trạch.

Các huyện, thành phố tăng cường xét nghiệm tầm soát nhanh và diện rộng tất cả các khu nhà trọ, chợ. Vận động 100% doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp trên địa bàn tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động, nhằm chủ động phát hiện sớm các ca dương tính, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào doanh nghiệp làm đứt gãy chuỗi sản xuất. Tiếp tục chuẩn bị thêm các khu cách ly tại mỗi huyện nhằm đáp ứng nhu cầu cách ly còn tăng trong những ngày tới.

Như vậy, tính từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 455 ca, gồm 222 ca trong cộng đồng và 233 ca trong các khu cách ly, phong tỏa. 

 

Phúc Võ

comment Bình luận

largeer