Đồng Nai có 3 đơn vị mua hơn 3,1 tỷ đồng kit test của Công ty Việt Á

Ngày 6/8, Sở Y tế Đồng Nai đã quyết định phê bình, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót trong mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19…
06/08/2022 14:50

Theo đó, Sở Y tế Đồng Nai phê bình 3 tập thể là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và 18 cá nhân có liên quan đến hạn chế, thiếu sót trong mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Kiem_tra_mau_xet_nghiem_Covid_19-1659764862989

Kiểm nghiệm mẫu test COVID-19 tại một bệnh viện ở Đồng Nai 

Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu Giám đốc các bệnh viện, CDC Đồng Nai ra văn bản phê bình, chấn chỉnh đối với 4 tập thể, 19 cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có liên quan đến hạn chế, thiếu sót theo Kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Một số sai sót được chỉ ra như danh mục mua sắm máy X-quang di động có cấu hình cho Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện đa khoa Long Thành chưa xem xét mặt hàng tương tự với thiết bị theo yêu cầu để tiến hành lựa chọn phương án mua sắm.

Đối với CDC Đồng Nai, ở 3 gói thầu mua sắm hóa chất, sinh phẩm xét nghiệp SARS-CoV-2 phòng, chống dịch có khối lượng thấp, chỉ đạt từ 33 đến 60% dự toán. Một số bệnh viện, trong quá trình đấu thầu mua sắm trang thiết bị đã vi phạm một số lỗi như: không công khai kết quả lựa chọn nhà thầu, kế hoạch mua sắm, kết quả lựa chọn nhà thầu; chia số lượng hàng hóa để chỉ định thầu cho 2 nhà thầu; mua vượt định mức 10% so với phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Đối với các gói thầu mua kit, sinh phẩm xét nghiệm liên quan Công ty cổ phần Việt Á, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành thu thập tài liệu tại các đơn vị liên quan, gồm CDC Đồng Nai với 4 gói thầu trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Bệnh viện đa khoa Thống Nhất với 3 gói thầu trị giá hơn 1,2 tỷ đồng và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với 1 gói thầu trị giá 102 triệu đồng. Các đơn vị này đã mua với giá hơn 509 nghìn đồng/test và 470 nghìn đồng/test, tổng giá trị thanh toán cho Công ty Việt Á là hơn 3,1 tỷ đồng.

Theo CAND

comment Bình luận

largeer