Đồng Nai điều chỉnh thời gian cách ly điều trị đối với F0 và F1

Ngày 3/12, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản về việc điều chỉnh thời gian cách ly điều trị đối với F0 và F1.
04/12/2021 06:49

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, người lao động tham gia các hoạt động, làm việc, sinh hoạt đời sống xã hội trở lại sớm nhất sau thời gian cách ly, điều trị, đảm bảo nguồn lực lao động phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Đồng Nai điều chỉnh hướng dẫn tạm thời về thời gian cách ly điều trị người mắc COVID-19 (F0) và thời gian cách ly theo dõi F1 tại nhà trên địa bàn.

Cụ thể, đối với người mắc COVID-19 (F0) không triệu chứng hoặc có triệu chứng mức độ nhẹ, đã tiêm 2 mũi vaccine thì sau thời gian cách ly điều trị tại nhà 7 ngày nếu có kết quả xét nghiệm PRC âm tính và không có triệu chứng bệnh vào ngày thứ 7 thì kết thúc cách ly và được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội trở lại. Tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày tiếp theo.

Empty
Empty

Đối với người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 (F1) đã tiểm đủ 2 mũi vaccine.

Nếu là F1 nguy cơ cao (tiếp xúc trực tiếp với người mắc COVID-19 trong phạm vi dưới 2m và không dùng biện pháp bảo vệ hoặc người sống chung nhà, làm việc chung phòng với F0) thì cách ly y tế tại nhà 7 ngày liên tục kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì kết thúc cách ly và được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội trở lại. Tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày tiếp theo. 

Còn F1 nguy cơ thấp nếu có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính thì được làm việc, học tập, tham gia các hoạt động xã hội trở lại và tự theo dõi sức khoẻ 14 ngày.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer