Đồng Nai gắp dị vật là chiếc răng thừa dài khoảng 2cm mọc ngược trong hốc mũi

Mới đây, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa nội soi gắp dị vật là chiếc răng thừa dài khoảng 2cm mọc ngược trong hốc mũi cho nữ bệnh nhân 24 tuổi.
20/10/2022 16:43

Bệnh nhân cho biết: Bản thân bị đau đầu từ vùng thái dương sang vùng trán kéo dài nhiều năm nay. Cứ nghĩ là đau đầu bình thường hoặc thiếu máu não nên bệnh nhân chỉ ở nhà uống thuốc giảm đau và thuốc bổ não.

Sau nhiều năm uống thuốc vẫn không giảm tình trạng đau đầu, bệnh nhân nghĩ mình bị viêm xoang nên tới bệnh viện kiểm tra.

rang-moc-trong-mui-16661969984051402303690-crop-16661970081471890270346

Chiếc răng được gắp ra khỏi hốc mũi

Qua thăm khám và kết quả chụp CT, bác sĩ phát hiện có dị vật cản quang trong hốc mũi bên phải của bệnh nhân.

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi mũi, hút sạch rất nhiều mủ ở mũi bên phải và quan sát thấy có một khối cứng có thể lung lay được, nên đã tiến hành kẹp gắp dị vật ra khỏi mũi. Dị vật là một chiếc răng thừa, dài khoảng 2cm.

Đến nay, sau 2 tuần gắp dị vật ra khỏi hốc mũi, bệnh nhân đến tái khám với sức khoẻ ổn định, tình trạng đau đầu đã chấm dứt hẳn.

Theo ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Yến, Khoa Tai Mũi Họng, đây là trường hợp hy hữu khi răng mọc ngược trong hốc mũi. Nếu không kịp thời lấy dị vật ra khỏi hốc mũi người bệnh có nguy cơ hình thành nang xương hàm trên dẫn đến tiêu xương hàm trên không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

"Khi có những dấu hiệu bất thường như đau đầu, nhức nửa mặt, chảy mũi có mùi hôi,… người bệnh nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp, tránh để lại những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sau này" - bác sĩ Yến khuyến cáo.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer