Đồng Nai: Ghi nhận 161 ca dương tính với SARS-CoV-2 rải rác khắp nơi trong cộng đồng

Hiện tại các ca dương tính với SARS-CoV-2 đã len lỏi khắp nơi trong cộng đồng khiến cho công tác truy vết ở Đồng Nai ngày càng khó khăn.
20/07/2021 10:44

 Ngày 20/7, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 161 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó TP.Biên Hoà có tới 102 ca (phường Hoá An 34 ca, Tân Phong 9 ca, số còn lại rải rác ở nhiều phường khác); huyện Vĩnh Cửu 26 ca (xã Thạnh Phú 6 ca, Thiện Tân 6 ca,…).

xn

Ảnh minh họa

Như vậy tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư là 1.351 ca và TP.Biên Hoà chiếm nhiều nhất với 650 ca, kế đến là huyện Vĩnh Cửu 181 ca, huyện Nhơn Trạch 156 ca, huyện Thống Nhất 145 ca.

Ông Vũ cho hay, mặc dù đã xét nghiệm sàng lọc kỹ nhưng vẫn liên tục phát hiện thêm nhiều ca nhiễm bệnh mới phát sinh, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Changshin. Đa số các ca nhiễm là tiểu thương và người dân ở các dãy nhà trọ, người tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh trước đó.

"Dự báo số ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Changshin sẽ ngày càng tăng cao. Khả năng đã có sự xâm nhập vào các doanh nghiệp trong khu vực thông qua công nhân ở trọ. Ngoài những chuỗi lây nhiễm cũ, hiện nay đã có thêm chuỗi lây nhiễm mới tại chợ Long Khánh và ghi nhận nhiều ca mới rải rác trong cộng đồng.

Như vậy nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã khá phức tạp, dịch sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát", ông Vũ nhấn mạnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cũng thông tin, hiện nay số ca bệnh diễn biến nặng tăng, nguy cơ số tử vong dự báo tăng trong thời gian tới. Nhiều bệnh viện, trung tâm y tế có người nhiễm bệnh nên có thể sắp tới nhân lực ngành y tế sẽ khó đảm bảo được nếu ca bệnh tăng cao. 

Ngành y tế đang triển khai nhanh các bệnh viện dã chiến mới, tăng cường năng lực hệ thống xét nghiệm và chi viện thêm cán bộ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương có nguy cơ ca.

Nha Mẫn

comment Bình luận

largeer