Đồng Nai ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông tin về 1 ca tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số người tử vong do sốt xuất huyết tại địa phương này lên 10 ca.
13/07/2022 15:11

Theo CDC tỉnh Đồng Nai, bệnh nhân là nữ, 18 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, có triệu chứng sốt và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai vào ngày 29/6. Tiên lượng ca bệnh sốt xuất huyết nặng khó điều trị, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) vào ngày 1/7.

benh-sot-xuat-huyet2-1651653487036897284380

(Ảnh minh họa)

Mặc dù được tích cực điều trị nhưng tình hình của bệnh nhân diễn biến chuyển nặng và tử vong vào ngày 4/7. Nguyên nhân tử vong do sốc sốt xuất huyết Dengue nặng. Tỉnh Đồng Nai đã có hơn 10.600 người mắc sốt xuất huyết. Gần 2/3 số ca là trẻ em, tăng hơn 175% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, ngành Y tế Đồng Nai khuyến cáo người nân cần cảnh giác phòng chống bằng các biện pháp đơn giản như: vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, chủ động dọn dẹp vệ sinh nơi ở, lật úp các vật dụng chứa nước mưa để loăng quăng không phát triển. Mắc màn và mặc quần áo dài tay khi đi ngủ kể cả ban ngày.

Hiện sốt xuất huyết chưa có vaccine cũng như thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy khi có các dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer