Đồng Nai khởi tố và bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây làm thẻ "luồng xanh"

Lực lượng chức năng huyện Tràng Bỏm, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây làm thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh-QR để thu lợi bất chính với số tiền hơn 1 tỉ đồng.
01/10/2021 05:40

Các đối tượng này là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH xuất nhập khẩu ô tô Miền Nam (TP. Biên Hòa) và giám đốc, cộng tác viên của Hợp tác xã An Khang, bị điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

The-Luong-Xanh-QR-Co

Vật chứng

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định nhóm đối tượng này đã móc nối với một người là chuyên viên của Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM, đơn vị có thẩm quyền cấp mã QR lấy thẻ “luồng xanh”, để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Điều tra ban đầu xác định, mọi hoạt động từ nhận hồ sơ, thu tiền chiếm đoạt đều thực hiện qua mạng Zalo và chuyển tài khoản ngân hàng điện tử. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, từ ngày 31/8 đến khi bị phát hiện, nhóm đối tượng trên đã thu lợi bất chính với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trảng Bom tiếp tục làm rõ. 

Hoàng Quyên

 

comment Bình luận

largeer