Đồng Nai sẽ bỏ giấy đi đường cho lao động di chuyển từ nhà đến doanh nghiệp

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 4/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất phương án không áp dụng giấy đi đường đối với công nhân di chuyển từ nhà đến công ty và ngược lại.
05/10/2021 07:11

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, việc đề ra chủ trương cho phép người lao động ở các "vùng xanh" đã tiêm 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine phòng COVID-19 (sau 14 ngày), người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 180 ngày được quay trở lại tham gia sản xuất theo hình thức "3 tại chỗ" hoặc đi, về hàng ngày. Nếu áp dụng giấy đi đường đối với người lao động khi di chuyển từ nhà đến công ty và ngược lại sẽ gây nhiều khó khăn cho cả người lao động và doanh nghiệp.

Dù không áp dụng giấy đi đường, song quá trình di chuyển người lao động cần đeo bảng tên để giúp địa phương kiểm soát lưu thông, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

dongnaibogiaydiduong

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, khi doanh nghiệp hoạt động trở lại, nếu chỉ cho phép công nhân đi, về hàng ngày bằng xe đưa đón thì năng lực của doanh nghiệp không thể đáp ứng được, quá trình phục hồi sản xuất lại bế tắc. 

Do đó, tỉnh quyết định bỏ giấy đi đường, cho phép công nhân hàng ngày đi làm bằng phương tiện cá nhân, đồng thời mong muốn người lao động xác định phòng, chống dịch là bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng, doanh nghiệp, cũng chính là bảo vệ việc làm, thu nhập của chính mình.

Bên cạnh đó, thời gian tới, Đồng Nai sẽ thành lập Ban chỉ đạo phục hồi sản xuất, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan thành lập các tổ hỗ trợ, hướng dẫn, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục khi doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần sớm đề ra phương án đón lao động quay lại Đồng Nai làm việc; xây dựng trung tâm y tế tại các khu công nghiệp; cho phép người dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19 được ra đường, tham gia hoạt động kinh tế, xã hội. Các xã, phường "vùng xanh" trên địa bàn tỉnh cần nới lỏng việc đi lại của người dân.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer