Dòng người xếp hàng dài trong đêm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau khi có thông báo về việc người dân có thể trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h ngày 25/7, ngay từ 16h chiều, nhiều người dân đã đến khu vực Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội) xếp hàng dài chờ viếng Tổng Bí thư. Đến hơn 22h đêm, dòng người vẫn kéo dài khoảng hơn 2km, có nhiều người từ các tỉnh khác đến viếng Tổng Bí thư với nhiều cảm xúc dâng trào.
26/07/2024 08:43

Ngày 25/7, Ban Tổ chức lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 18h (25/7), người dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi đến viếng Tổng Bí thư, người dân cần mang theo căn cước công dân có gắn chip quét qua máy QR code, hoặc đăng ký qua ứng dụng VNeID. Sau khi hoàn tất thủ tục, người dân sẽ tuân theo sắp xếp của bộ phận an ninh để vào viếng.

tbt

Điểm quét mã QR trước khi vào viếng Tổng Bí thư

Từ chiều ngày 25/7, đông đảo người dân từ nhiều địa phương đã trang nghiêm xếp hàng dài nối dọc các con phố Trần Thánh Tông, Nguyễn Huy Tự,Yec Xanh..., đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia.

Vẫn biết rằng sinh, lão, bệnh, tử là quy luật tự nhiên, nhưng sự ra đi của Tổng Bí thư là nỗi mất mát lớn của toàn thể dân tộc Việt Nam, để lại niềm xót thương vô hạn trong lòng đồng bào, đồng chí cả nước.

Theo ghi nhận, càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.

tbt1

Người dân xếp hàng dài cả cây số chờ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự, tránh gây ùn tắc tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia. Các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ nước và đồ ăn nhẹ cho người dân đứng xếp hàng chờ được viếng Tổng Bí tư trong đêm. Đồng thời, hỗ trợ người trên 70 tuổi xếp hàng ưu tiên.

tbt2

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông

Càng đến tối, dòng người đến xếp hàng càng đông, dù ngoài trời khá oi nóng nhưng tất cả đều lặng lẽ và trật tự.

Anh Minh (Nam Định) cho hay: "Tôi cùng gia đình đi từ Nam Định lên Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội với mong muốn tỏ tấm lòng thành kính của mình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi đến đây từ lúc 16h chiều đã thấy có rất đông người dân cũng đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Trong dòng người chờ được vào viếng Tổng Bí thư có rất nhiều bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng khác nhau tại TP. Hà Nội. Bạn Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Em là sinh viên năm thứ 2 của Trường Đại học Thủy Lợi, hiện vừa đi học vừa đi làm thêm. Chiều nay, sau khi biết thông tin được vào viếng Tổng Bí thư, em đã sắp xếp thời gian, gác lại mọi việc để cùng các bạn trong lớp đến Nhà tang lễ Quốc gia. Chúng em rất ngưỡng mộ bác, một người hiền hậu, đa tài. Mặc dù, vẫn chưa hiểu hết về lịch sử, sự cống hiến to lớn của bác dành cho đất nước, nhưng khi được đọc, được nghe qua các bài báo, chúng em cũng hiểu được phần nào. Vì vậy, hôm nay, em cùng các bạn trong lớp, khoảng hơn 10 người đã cùng hẹn nhau đến đây với mong muốn tỏ lòng thành kính với Tổng Bí thư vĩ đại".

tbt3
tbt4

Từ người đi làm, sinh viên, học sinh đều xếp hàng rất trang nghiêm chờ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cũng theo người dân ở gần Nhà tang lễ Quốc gia cho biết, từ 14h chiều ngày 25/7, đã có người dân đến nhà tang lễ để chờ được vào viếng Tổng Bí thư, sau khi biết thông tin 18h mới được vào viếng nhưng họ vẫn ở đây để chờ. Đến 16h chiều, đông đảo người dân từ các tỉnh, thành khác nhau cũng xếp hàng, trong cái nắng chiều oi bức, mồ hôi ướt đẫm áo nhưng ai nấy đều không quản ngại, đều mong muốn được bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Được biết, Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 07 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút ngày 25 tháng 7 năm 2024 và từ 07 giờ 00 phút đến 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Thành phố Hà Nội.

Lễ an táng lúc 15 giờ 00 phút cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Thành phố Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Thu Trang

  

comment Bình luận

largeer