Đồng Tháp: Đối tượng hành hung thành viên chốt phòng chống dịch COVID-19

Chiều ngày 5/8, ông Huỳnh Văn Chiếm - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND TP. Hồng Ngự để xét xử đối tượng hành hung thành viên chốt phòng chống dịch COVID-19.
06/08/2021 10:10

Đối tượng là Nguyễn Minh Trung (sinh năm 1992, ngụ phường An Lạc, TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) có hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 22h ngày 1/8, Nguyễn Minh Trung điều khiển xe môtô từ hướng phường An Lạc vào địa phận phường An Thạnh, TP. Hồng Ngự.

Khi đến Chốt phòng chống dịch COVID-19 (phường An Thạnh, TP. Hồng Ngự) Trung được anh Lê Văn Đệ (Tổ trưởng Tổ truy vết phòng chống dịch COVID-19) yêu cầu dừng xe và cung cấp giấy tờ có liên quan theo quy định. Do Trung không cung cấp được giấy tờ theo quy định, nên anh Đệ yêu cầu bị can Trung quay xe về nơi cư trú để đảm bảo an toàn, đồng thời giải thích thêm những quy định của Nhà nước về tình hình và công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Laithemdoituonghanhh

Đối tượng Nguyễn MInh Trung tại cơ quan điều tra để làm rõ hành vi hành hung thành viên chốt phòng chống dịch COVID-19

Tuy nhiên, Trung không những không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm anh Đệ và thành viên Tổ công tác, đồng thời dùng tay phải đánh 1 cái trúng vào vùng mặt làm anh Đệ té ngã xuống đường.

Nhận được tin báo xảy ra vụ việc, Tổ công tác tuần tra về phòng chống dịch COVID-19 phường An Thạnh đã tiến hành lập biên bản vụ việc đối với Nguyễn Minh Trung về hành vi chống người thi hành công vụ và chuyển cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Minh Trung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, lời khai của bị can phù hợp với lời khai của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng và các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Xuân Trường

comment Bình luận

largeer