Đồng Tháp xem xét từng bước mở cửa trường học

Dự kiến đầu tháng 1/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ xem xét từng bước mở cửa lại trường học. Trước tiên là khối lớp 9, 12 và tiếp tục từng bước mở rộng các khối lớp còn lại.
28/12/2021 16:30
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ngành Giáo dục, Y tế và huyện, thành phố đã chủ động chuẩn bị công tác dạy học trực tiếp như tổ chức tiêm vaccine cho giáo viên, học sinh, học viên. Đến nay, 99,36% cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi; 95,20% học sinh, học viên từ 16 đến dưới 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi; 90,37% học sinh từ đủ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi tiêm mũi 1. Tỉnh đang tiếp tục triển khai tiêm mũi nhắc lại, mũi 2 và tiêm bổ sung cho các đối tượng chưa tiêm.

Ngành giáo dục cũng tổ chức tập huấn, xử lý các tình huống phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học; bảo đảm phòng y tế học đường tại các trường học phải có thiết bị, thuốc tối thiểu phục vụ chăm sóc sức khỏe học sinh trong tình hình mới (bình oxy; test nhanh; que, lọ lấy mẫu xét nghiệm; các loại thuốc…); Đẩy mạnh công tác truyền thông các nội dung có liên quan đến dạy học trực tiếp; khảo sát ý kiến của cha mẹ học sinh, học viên về việc trở lại trường học trực tiếp.

Theo Giáo dục thời đại

comment Bình luận

largeer