Đợt không khí lạnh mới sắp tràn xuống miền Bắc

Dự báo đêm về sáng ngày 2/3, đợt không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc tràn xuống miền Bắc gây mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.
01/03/2021 15:52

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ vừa suy yếu. Nhiệt độ các khu vực gia tăng trở lại, nay lại có một đợt không khí lạnh mới sắp tăng cường tiếp bổ xung.

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo đêm về sáng ngày 2/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Thời tiết miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.

02-12-2020-thang-12-co-57-dot-khong-khi-lanh-ret-dam-xay-ra-vao-nua-cuoi-thang-9A481AED

Trên đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5-6. Giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Nguy hiểm cho tàu thuyền đánh bắt hải sản.

Nhiệt độ các tỉnh thành giảm phổ biến từ 5-6 độ C.  Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét. Các vùng núi cao rét đậm, có nơi rét hại, tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tiết trời rét nhẹ đến lạnh.

Gió mùa Đông Bắc tràn về gây phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 16-18 độ C, vùng núi trong khoảng 11-13 độ C, Sa Pa (Lào Cai) rét hại 9-11 độ C. Phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 16-18 độ C, vùng cao 12-14 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) khả năng giảm tới 7-9 độ C.

Người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại do lạnh rét gây ra.

Theo Báo Đất Việt

comment Bình luận

largeer