Du khách đến Quảng Ninh không phải trình hộ chiếu vaccine và xét nghiệm COVID-19
Trên cơ sở đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, tình hình phục hồi du lịch trên thế giới, trong nước và địa bàn tỉnh, nhất là thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VH-TT-DL về mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2022, với mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh năm nay đạt trên 10 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 1,5 triệu lượt; tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỉ đồng.

(Ảnh minh họa)
Thống nhất với các ý kiến phát biểu của các ngành, địa phương, Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để mở cửa an toàn, khôi phục tổng thể các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, toàn ngành du lịch Quảng Ninh phải chuyển mạnh sang thích ứng linh hoạt, an toàn, đón thời cơ, phục hồi nhanh bền vững ngành du lịch; tiếp tục giữ vững thương hiệu du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thông thoáng nhất về thủ tục hành chính, xuất nhập cảnh, phòng chống dịch tại các điểm đến, sân bay, bến cảng, cửa khẩu để đón khách. Khi đến với Quảng Ninh, du khách sẽ không phải trình hộ chiếu vaccine, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.
Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo ngành du lịch, các địa phương và các đơn vị liên quan phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch tại điểm đến, trong các cơ sở lưu trú, dịch vụ.
Tiếp tục thực hiện tốt chiến lược chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, trong đó 5K là nguyên tắc vàng, quan trọng nhất. Khẩn trương khôi phục lại nhân lực ngành du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất và năng lực cạnh tranh các điểm đến.
Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh nghiên cứu sớm trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đề án phục hồi ngành du lịch đến 2025, tầm nhìn đến 2030 nhằm thực hiện thành công mục tiêu Quảng Ninh là trung tâm du lịch quốc gia, đẳng cấp quốc tế; địa bàn trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia; trung tâm công nghiệp văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp có kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, hiện đại; có sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chuyên nghiệp, chất lượng cao có thương hiệu mạnh và sức hấp dẫn toàn cầu; có năng lực cạnh tranh quốc tế, liên kết với các hãng hàng không, tàu biển, các tập đoàn du lịch hàng đầu quốc tế.
Theo Lao động

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am