Đức: Phát hiện 14 ca nhiễm biến thể mới dù đã được tiêm 2 mũi vaccine

Một ổ dịch vừa bùng phát tại một viện dưỡng lão và hưu trí ở thị trấn Belm thuộc huyện Osnabrück, bang Niedersachsen (Đức). Khi tiến hành xét nghiệm các bệnh nhân, người ta phát hiện biến thể của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Anh.
08/02/2021 11:15

Đáng nói là, tất cả các cụ ở cơ sở nêu trên đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) bào chế, với mũi thứ hai được tiêm vào ngày 25/1 vừa qua.

Các bệnh nhân được phát hiện trong một đợt xét nghiệm nhanh hằng ngày hôm 2/2. Hiện giới chức vẫn chưa xác định được thời điểm các cụ nhiễm bệnh. Ngay lập tức toàn bộ cơ sở, nhân viên và người nhà những cư dân trong cơ sở này đã được cách ly theo dõi.

Theo giới chức y tế huyện Osnabrück, 14 cụ nhiễm biến thể phát hiện ở Anh cho đến nay chỉ có những biểu hiện bệnh ở thể nhẹ hoặc hầu như không có triệu chứng, một phần có thể do tác động tích cực từ việc đã được tiêm chủng.

 

Tuy nhiên, những trường hợp nhiễm bệnh mới này cho thấy một thực tế là ngay cả những người được tiêm chủng cũng không miễn dịch được với Covid-19. Họ thậm chí còn trở thành vật trung gian và có thể lây lan cho người khác.

unnamed

Vaccine Pfizer/BioNTech đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê chuẩn lưu hành khẩn cấp vào ngày 31/12/2020, mở đường cho các quốc gia trên toàn thế giới nhanh chóng phê duyệt nhập khẩu và phân phối loại vaccine này.

Tờ Tagesspiegel ngày 7/2 dẫn một nghiên cứu từ Israel cho biết, vaccine của Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả mục tiêu 95% một tuần sau mũi tiêm chủng thứ hai. Dữ liệu nghiên cứu cũng cho thấy cơ thể đã có 50% khả năng bảo vệ chống Covid-19 trong 10 ngày sau mũi tiêm đầu tiên.

Những kết quả này cũng giống như thông báo của nhà sản xuất trong nghiên cứu giai đoạn III.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer