Gần 1.230 người ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng âm tính với SARS-CoV-2

Tính đến 0h30 ngày 30/1, có 1.128 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 0 mẫu dương tính.
30/01/2021 15:54

Sau khi có công bố của Bộ Y tế về BN1552, Bệnh viện Trẻ em đã rà soát, phát hiện trường hợp bà NTMH là công nhân tại Khu công nghiệp Cộng Hòa (thị xã Chí Linh, Hải Dương) làm cùng BN1552 tại Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm ngày 28/1, bà N.T.M.H. dương tính, con là L.T.N.A. có kết quả âm tính, 2 mẹ con đã chuyển về Hải Dương điều trị.

Ngành Y tế Hải Phòng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thực hiện cách ly y tế theo quy định, khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú.

8--phong-toa-benh-vien-tre-em-hai-phong-11564495

Đối với Bệnh viện Trẻ em, hiện nay đã dừng việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị, thực hiện quản lý người ra vào bệnh viện theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại bệnh viện từ ngày 25/1/2021 đến nay.

Bệnh viện lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại bệnh viện để làm xét nghiệm; phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh; liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang cách ly tại bệnh viện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Theo vtc.vn

comment Bình luận

largeer