Gia cảnh thương tâm của cô gái người dân tộc Vân Kiều ở Quảng Trị (Bài 2)

Ngày 9/11/2020 Tạp Chí Sức Khoẻ Cộng Đồng có đăng bài viết “Gia cảnh thương tâm của cô gái người dân tộc Vân Kiều ở Quảng Trị cần sự giúp đỡ của cộng đồng” nói về gia cảnh của chị Hồ Thị Két (Hoàng Thị Cách) người dân tộc Vân Kiều, tại xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.
13/11/2020 09:55

Toà soạn cũng đã nhận được thông tin phản hồi đồng cảm tích cực từ dư luận và cộng đồng, hiện nay Nhóm Thiện nguyện "Vòng tay Yêu Thương", thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá quyên góp và đã hỗ trợ toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và đi lại cho bệnh nhân Hồ Thị Két. Chị Nguyễn Thị Thuỷ đại diện Nhóm Thiện nguyện "Vòng Tay Yêu Thương" cho biết: “Tính đến ngày 12/11/2020 Nhóm Thiện nguyện "Vòng Tay Yêu Thương" đã đứng ra quyên góp từ các thành viên và nhà hảo tâm được số tiền là 50 triệu đồng; đã gửi cho gia đình thanh toán viện phí và chi phí điều trị đợt 1 số tiền là 20 triệu đồng, còn lại số tiền 30 triệu đồng nhóm sẽ tạm quản lý và sẽ hỗ trợ bệnh nhân Hồ Thị Két theo tiến độ điều trị, nhóm sẽ thanh toán viện phí và hỗ trợ gia đình chi phí trong thời gian điều trị tại bệnh viện dài hạn và công khai minh bạch từng khoản thu chi trước các thành viên nhóm và các nhà hảo tâm đã ủng hộ chị Két thông qua nhóm”. Bên cạnh đó Tài khoản Xã Hội Từ Thiện của Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng cũng có nhận được 500.000 đồng từ một nhà hảo tâm không muốn nêu tên. Chúng tôi sẽ tổng hợp và chuyển các khoản ủng hộ của độc giả đến tận tay gia đình bệnh nhân Hồ Thị Két.

Chị Hồ Thị Két sau ca phẩu thuật đã được chuyển sang khoa hồi sức tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Chị Hồ Thị Két sau ca phẩu thuật đã được chuyển sang khoa hồi sức tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Hiện nay bệnh nhân Hồ Thị Két đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Giai đoạn 1 Chị Hồ Thị Két đã được bệnh viện tiến hành phẫu thuật xử lý các vết thương do bị lỡ loét lâu ngày và đã nhiễm trùng vào máu. Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền là người địa phương đã tình nguyện trực tiếp hướng dẫn gia đình làm thủ tục và đưa chị Két đi nhập viện cho biết: “Sau phẫu thuật sức khoẻ của em đã tiến triển rất tốt, thai nhi phát triển bình thường và đã được 7 tháng, tuy nhiên hiện nay gia đình vẫn phải thanh toán toàn bộ viện phí và chưa được hưởng các chế độ chính sách về bảo hiểm y tế gì hết”.

Chị Hồ Thị Két được các bác sỹ khám trước khi được phẩu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2

Chị Hồ Thị Két được các bác sỹ khám trước khi được phẩu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2

Sau khi tìm hiểu phóng viên được biết, hiện nay hộ khẩu thường trú của chị Hồ Thị Két ở nhà bố mẹ đẻ của chị tại thôn Mới, xã Thanh, huyện Hướng Hoá và đến nay, chị vẫn chưa làm căn cước công dân, Phóng viên đã liên hệ và hướng dẫn chị Tuyền đến UBND xã Thanh nhờ lãnh đạo địa phương tạo điều kiện giúp đỡ chị Hồ Thị Két hoàn thiện các thủ tục, để được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo chính sách và chế độ của Nhà nước.

Từ thông tin phản ánh trên, đề nghị UBND xã Thanh, huyện Hướng Hoá, Bảo hiểm Xã hội, Công an huyện Hướng Hoá và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tạo điều kiện giúp đỡ bệnh nhân Hồ Thị Két hoàn thành các giấy tờ và hướng dẫn các quy trình thủ tục, để bệnh nhân Hồ Thị Két được hưởng các chế độ của người dân tộc thiểu số sống ở khu vực có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, theo chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chị Hồ Thị Cách nằm ở góc nhà sàn tại Thôn Của, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị

Chị Hồ Thị Cách nằm ở góc nhà sàn tại Thôn Của, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ sau:

Chị Hồ Thị Két: Thôn Của, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị (Liên hệ chị Thanh Tuyền, số điện thoại: 0394 403 790).

Nhóm Thiện nguyện "Vòng Tay Yêu Thương", Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá: (Liên hệ chị Thuỷ, Điện thoại: 0966145087).

Hoặc Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng: Tòa nhà 121, số 85, Đường Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.  (Phóng viên Lê Thi - Điện thoại: 091 702 1858).

Quý vị có thể gửi tiền qua tài khoản ngân hàng:

Tên tài khoản:  TẠP CHÍ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG – TÀI KHOẢN XÃ HỘI TỪ THIỆN

Số tài khoản: 888000256666   

Tại  Ngân hàng TMCP Đông Nam Á  -  Chi nhánh Đại An

(Nội dung chuyển khoản ghi rõ: Ủng hộ bệnh nhân Hồ Thị Két)

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên Nhóm Thiện nguyện "Vòng Tay Yêu Thương" đã giúp đỡ bệnh nhân Hồ Thị Két trong suốt thời gian qua!

Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng sẽ tiếp tục tiếp nhận và đăng tải những thông tin liên quan đến sự giúp đỡ ủng hộ của các tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái dành cho bệnh nhân và quá trình điều trị của bệnh nhân Hồ Thị Két./.

Lê Thi

comment Bình luận

largeer