Gia đình người thân của bé gái ở Thạch Thất, Hà Nội bị đinh găm vào sọ lên tiếng

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội đang rất nguy kịch, ông nội và bác của cháu bé mong cháu vượt qua được thời gian này.
19/01/2022 07:21

Đại diện Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết: "Hiện bé Đ.N.A đang trong tình trạng nguy kịch, chưa đến mức tử vong". 

Bé gái 3 tuổi ở Thạch Thất nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ nhìn thấy một số hình ảnh dị vật trong sọ não của bé, cảm quan cho thấy có thể là đinh kim.

Empty

Ông nội của bé gái

Ông Đỗ Hữu Chức, ông nội của bé gái cho biết: Gia đình được thông báo bé chết não và đang trên đường đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Ông Chức cho biết: "Bố mẹ cháu bé đã li hôn được một thời gian. Hai vợ chồng có 3 người con, 2 bé lớn đang ở với bố còn bé A. ở với mẹ".

"Tôi rất lo lắng, tôi lo cháu không được làm người. Tôi chỉ mong cháu tôi không bị sao", ông Chức nói.

Chị Nguyễn Thanh Huyền Anh, bác ruột của bé Đ.N.A cho biết: "Khi nghe tin cháu bé nhập viện, tôi tức tốc đi đến viện. Hiện tình trạng của cháu bé rất yếu. Bác sĩ tiên lượng xấu".

Theo chị Huyền Anh, bố mẹ cháu A. ly hôn từ 2/2021 sau gần 10 năm chung sống.

"Sau khi Luyến (mẹ cháu A) bỏ đi, cháu A. cùng hai bé lớn ở với bố và ông nội. Đến khi toà xét xử ly hôn thì Luyến đón bé A. về theo xét xử của toà án", chị Huyền Anh nói.

Chị Huyền Anh cũng cho biết bé A. rất ngoan. Tuy nhiên khi mẹ cháu đón cháu đi, cháu đã xảy ra nhiều việc.

Empty

Chị Huyền Anh - Bác của cháu gái

"Cháu ở với mẹ 3 tháng nhưng nhập viện 4 lần. Tôi cũng đã hỏi chuyện mẹ cháu bé, tuy nhiên mẹ cháu bé chối không làm hại cháu bé và cho rằng những vết thương trên người cháu bé là do cháu tự gây ra", chị Huyền Anh nói.

"Tôi công nhận mẹ cháu bé rất chịu khó, rất thương con. Bạn ấy sinh năm 1995, còn trẻ người non dạ nhưng rất chịu khó. Nhà có hoàn cảnh khó khăn, nhưng mẹ cháu vẫn cố gắng mua đầy đủ sữa, đồ ăn cho các cháu. Về làm dâu từ lâu, bạn cũng chưa cãi ai bao giờ", chị Huyền Anh kể.

Chị Huyền Anh nhắc lại những lần nghe tin bé A bị ngộ độc thuốc sâu, lần nuốt 3 cái đinh. Gần đây nhất, cháu A. được các bác sĩ bệnh viện Thạch Thất bó bột vì gãy tay.

Cũng trong tối ngày 18/1, ông Nguyễn Công Hiệu - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và dịch vụ truyền thông – phụ trách tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) cho biết, "Trưa nay tổng đài nhận được cuộc điện thoại của ông nội cháu bé".

Ông Hiệu cho nói: "Sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài 111 đã chuyển ngay cho trung tâm công tác xã hội Hà Nội và được biết đơn vị này đã liên hệ với Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và công an".

"Ông nội cháu bé mới chỉ báo thông tin về cho trung tâm. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra", ông Hiệu nói thêm.

Theo ông Nguyễn Công Hiệu, "Về hoàn cảnh cháu bé, hiện chưa xác định được tình trạng hôn nhân nhưng mẹ bé hiện đang có bầu và sống với người khác". 

Trước đó, chiều 17/1, bé gái được mẹ đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất.

Qua thăm khám, bé gái có khá nhiều lịch sử bệnh án.

Trước khi vào viện khoảng 5 ngày, bé có biểu hiệu đau tai, gia đình có mua thuốc cho uống thì bệnh nhi bị nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé cũng đã nôn thêm một lần.

Bên cạnh đó, bé gái có bó bột ở tay. Phần bó bột này được thực hiện trước đó 2 tuần do bé bị gãy tay.

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cho biết: "Qua khai thác lịch sử bệnh, trước đây 3 tháng, bệnh nhi này từng ngộ độc thuốc trừ sâu và được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương".

Do nhận thấy bé có dấu hiệu bất thường nên phía bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã báo với cơ quan chức năng.

Hiện Công an huyện Thạch Thất đang phối hợp với Công an TP để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc xem đây có phải là vụ bạo hành hay không.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer