Giá hoa tươi tăng cao, hồng bất tử được nhiều người chọn mua dịp 8/3

Sát ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, giá hoa hồng tại Hà Nội tăng “chóng mặt”, gấp 3 - 4 lần so với ngày thường, một số mẫu hoa nhập khẩu cũng tăng từ 15 - 20%.
07/03/2021 10:04

Theo khảo sát, một số shop hoa nhập ngoại có giá bán từ 800.000 đồng - 1,5 triệu đồng/lẵng. Cá biệt có lẵng, bó hoa trên 2 triệu đồng, tùy vào nhu cầu của khách. Tuy nhiên trong dịp ngày 8/3 này, nhiều cơ sở kinh doanh hoa cũng “e dè” nhập hoa hồng Đà Lạt về bán vì giá cả tăng mạnh. 

co-so-Hong-Nhung

Chị Đinh Hồng Ngọc - Quản lý shop hoa 73 Nguyễn Cao, Đống Mác, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Giá các loại hoa dịp ngày lễ 8/3 đều tăng, nhất là hoa hồng Đà Lạt. Các loại hồng cam, hồng sen, hồng tím loại thường của Đà Lạt tăng gấp đôi so với trước, với giá bán 40.000 đồng/cành. Còn hồng giống ngoại của Đà Lạt có giá 60.000 đồng/bông, tăng 3 - 4 lần so với ngày thường, nhưng chất lượng không đẹp bằng hoa hồng nhập khẩu”.

Ngoài ra giá hoa hồng nhập ngoại của Ecuador các màu có giá 180.000 đồng/cành, cúc mẫu đơn Hà Lan giá 130.000 đồng/cành, hoa cát tường của Trung Quốc giá 50.000 đồng/cành, tulip Hà Lan nhuộm 150.000 đồng/cành.

1

Do hồng Đà Lạt đắt đỏ, nên nhiều shop hoa phải cắm đan xen các mẫu hoa khác cho phù hợp để giảm giá tiền hoặc chỉ cắm một vài bông hồng làm điểm nhấn để tăng giá trị bó, lẵng hoa, tránh bị “đội giá”. 

Để giữ chân khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 người dân thắt chặt chi tiêu, một số shop hoa cao cấp đã điều chỉnh giá bán hoa, thay thế hoa nhập khẩu bằng loại hoa bình dân hoặc giảm giá.

lang-hoa-vai-tram

Cũng theo chị Đinh Hồng Ngọc, nếu như sau Tết Nguyên đán, sức mua chậm thì những ngày qua, shop hoa của chị Ngọc đã nhận được nhiều đơn của doanh nghiệp, cơ quan (tăng 3 - 4 lần so với ngày thường). "Từ nay tới thứ 2 đầu tuần (ngày 8/3), nhiều khách sẽ mua hoa tặng mẹ, vợ, bạn gái nên mặt hàng hoa tươi sẽ hút khách", chị Đinh Hồng Ngọc cho biết. 

Năm nay, một số khách hàng cũng thích thú với mẫu hộp hoa hồng bất tử nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán từ 500.000 đến 1,2 triệu đồng/hộp. Hoa hồng bất tử đã được xử lý bằng công nghệ, khách hàng có thể trưng bày trong thời gian dài từ 3 - 4 năm, thậm chí là 5 năm, nếu thời tiết thuận lợi.

Theo Báo tin tức

comment Bình luận

largeer