Gia Lai: Ghi nhận 60 ca tái mắc COVID-19

Theo thống kê, Gia Lai có đến 60 ca tái dương tính với SARS-CoV-2, chủ yếu sau khi được điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện.
12/09/2021 17:06

Ngày 12/9, ông Nguyễn Đình Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, hiện tượng bệnh nhân sau khi điều trị khỏi COVID-19 bị tái dương tính không chỉ diễn ra ở Gia Lai mà xuất hiện nhiều nơi ở tỉnh thành, địa phương khác và trên thế giới.     

Theo các nhà nghiên cứu, các ca tái dương tính SARS-CoV-2 có tỉ lệ lây nhiễm mầm bệnh ra cộng đồng ở mức độ rất thấp. Hiện tượng tái dương tính cũng thường xảy ra trong quá trình điều trị. 

Trước tình hình Gia Lai có nhiều ca tái dương tính, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã đề ra nhiều biện pháp, phương án để ngăn việc lây lan mầm bệnh ra ngoài cộng đồng.

thumb_660_1969b419-8fc6-4b8a-bdb6-72ecf8a8df0d

Sau khi đánh giá về chuyên môn, Ban chỉ đạo thống nhất về tiêu chuẩn ra viện, bệnh nhân phải đáp ứng 5 lần âm tính liên tiếp bằng xét nghiệm RT- PCR (mỗi xét nghiệm cách 72 giờ) và hội chẩn từng hồ sơ bệnh thì Sở Y tế sẽ quyết định.  

Theo ông Nguyễn Đình Tuấn, khi bệnh nhân xuất viện về nhà thì phải thực hiện nghiêm việc cách ly y tế, có chính quyền địa phương theo dõi, giám sát. Bệnh nhân cũng nên tự giác sắp xếp ở phòng riêng, không nên tiếp xúc với người trong nhà và cách ly theo đúng thời gian quy định. Sau cách ly lại tiếp tục được xét nghiệm, có kết quả âm tính với COVID-19 mới để bệnh nhân được ra ngoài.  

Tính từ ngày 28/5 đến 7h ngày 12/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 524 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 60 trường hợp tái dương tính, 1 trường hợp tử vong). Gia Lai đã cho xuất viện 227 trường hợp, hiện có 360 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền và Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Thanh Tuấn

comment Bình luận

largeer