Gia Lai: Giải cứu kịp thời 2 em nhỏ mắc kẹt giữa dòng nước lũ chảy xiết

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rsai (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) xác nhận, lực lượng chức năng của xã vừa phối hợp với người dân giải cứu thành công 2 em nhỏ bị mắc kẹt tại khu vực suối Ea Sai (thuộc buôn Enan) khi nước lũ dâng cao.
04/08/2023 08:55

Theo đó, khoảng 15h ngày 2/8, các em Rơ Ô H'Bái (SN 2009) và Rah Lan H'Mơn (SN 2008, cùng trú buôn Enan, xã Ia Rsai) đi từ rẫy về nhà. Khi đang qua suối Ea Sai thì bị mắc kẹt giữa suối do mưa lớn, nước lũ dâng lên nhanh. 2 em chỉ biết bám vào bụi cây giữa dòng nước chảy xiết kêu cứu.

Ảnh: Báo Gia Lai

Ảnh: Báo Gia Lai

Nhận được tin báo của người dân, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Ia Rsai nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường. Tại đây, lực lượng công an xã đã sử dụng áo phao, dây thừng, phối hợp với một số thanh niên khỏe mạnh, bơi giỏi trong buôn Enan tiếp cận vị trí 2 em bị mắc kẹt và hỗ trợ đưa các em vào bờ. Đến khoảng 16h cùng ngày, các em đã được đưa vào bờ an toàn. Rất may sức khỏe các em không bị ảnh hưởng.

Được biết, do mưa lớn từ đêm ngày 1 đến trưa ngày 2/8, lượng nước các sông, suối trên địa bàn xã Ia Rsai đang dâng lên rất nhanh. Hiện chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng túc trực tại các ngầm tràn, thông báo rộng rãi, khuyến cáo người dân không đi qua các sông suối, ngầm tràn vào thời điểm này để tránh nguy hiểm.

Theo Báo Gia Lai

comment Bình luận

largeer