Gia Lai: Giãn cách xã hội toàn thành phố Pleiku theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 28/8

Kể từ 0h ngày 28/8, Pleiku (Gia Lai) sẽ thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đây là thông tin từ công điện của UBND tỉnh Gia Lai ban hành chiều 27/8 về việc thực hiện một số giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Pleiku.
28/08/2021 06:34

Theo đó, toàn thành phố Pleiku sẽ kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của thành phố; giãn cách xã hội nghiêm túc. Người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; đi làm việc tại các cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. 

giancachxahoipleiku

Thành phố Pleiku sẽ tạm dừng tất cả hoạt động tại trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân, bảo đảm vận hành thông vận chuyển hàng hoá, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch; Dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết.

Đối với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại thành phố Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sắp xếp, bố trí nhân viên làm việc luân phiên, giảm tối đa số lượng người làm việc tập trung, không quá 1/ 2 số người lao động tại trụ sở; riêng lực lượng vũ trang và ngành y tế tỉnh đảm bảo 100% quân số.

Trong thời gian giãn cách xã hội, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND thành phố Pleiku cùng ngành y tế, công an khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu, xét nghiệm để tìm F0 và F1 để điều trị, cách ly theo quy định, quản lý nghiêm F2 tại nơi cư trú; không để người dân ra khỏi thành phố Pleiku; đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu, yếu phẩm, lương thực cho người dân, nhất là các khu phong toả, người có hoàn cảnh khó khăn, không để ai bị thiếu ăn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, tính từ 7 giờ ngày 26/8 đến 11 giờ ngày 27/8, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca lên 465 trường hợp. Trong đó, 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Pleiku (nằm điều trị cùng phòng tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai với N.T.P và L.T.B, có liên quan đến 2 tài xế xe tải chạy tuyến Gia Lai - Đà Nẵng chở rau cho chợ đầu mối Hòa Cường, thành phố Đà Nẵng). Có 1 trường hợp trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh đã điều trị khỏi, xuất viện về thực hiện cách ly y tế tại nhà và tái dương tính; 3 trường hợp là K.G, P.P.T, K.H là người trong một gia đình tại thành phố Pleiku.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer