Gia Lai: Sét đánh 4 người đang trú mưa, trong đó có 2 người tử vong

Ngày 26/8, thông tin từ UBND xã Ia Me, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có 2 người bị sét đánh tử vong trên địa bàn.
26/08/2022 11:10

Trước đó, vào chiều ngày 25/8, nhóm 4 người gồm anh Kpă Tuyn (SN 1985), Siu Béo (SN 1994), Rơ Mah Đuôm (SN 1983), Rơ Mah Hoang (SN 1998), cùng trú làng Xom, xã Ia Me khi đang lao động trên rẫy của gia đình thì gặp trời mưa lớn, kèm giông sét.

anh-1661481391971

Lãnh đạo xã Ia Me đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân

Lúc này, cả 4 người chạy đến trú mưa trong chòi rẫy gần đó. Khi cả nhóm đang trú mưa tại đây thì bị sét đánh trúng chỗ anh Béo và Tuyn đang ngồi khiến cả 2 tử vong ngay tại chỗ, 2 người còn lại may mắn không bị thương tích.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Độ, Chủ tịch UBND xã la Me cho biết, gia đình có nạn nhân tử vong đều rất khó khăn, có gia đình là hộ nghèo. Các nạn nhân là lao động chính, con còn nhỏ.

Cũng theo Chủ tịch xã Ia Me, nhằm chia sẻ bớt khó khăn với các gia đình, xã đã trích nguồn kinh phí dự phòng để hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo hệ thống chính trị làng Xom và nhân dân trong làng giúp đỡ gia đình tổ chức an táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Theo CAND

comment Bình luận

largeer