Gia Lai tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội 2023

UBND tỉnh Gia Lai ban hành văn bản số 110/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội năm 2023.
16/01/2023 17:20

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/12/2022 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Quý Mão 2023 và Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19. Sở Y tế thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh, xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh để chủ động trong công tác ứng phó và phòng, chống các dịch, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội năm 2023.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cùng với đó, theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch, kịp thời ứng phó với các diễn biến có thể xảy ra của dịch bệnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - Đức Cơ, đặc biệt với các trường hợp nhập cảnh về từ các nơi đang bùng phát dịch, xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của SARS-CoV-2. Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục đảm bảo công tác phân tuyến, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp các ca mắc COVID-19 tăng cao; đảm bảo đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, sinh phẩm để phục vụ khám bệnh, chữa bệnh; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội năm 2023.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động, sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội đầu năm 2023 đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai, Báo Gia Lai tăng cường thông tin truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành Y tế tăng cường theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh và tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại địa phương đảm bảo chủ động, sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biển có thể xảy ra của dịch bệnh. Đồng thời, tập trung chỉ đạo và đẩy nhanh công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer