Gia Lai tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

UBND tỉnh Gia Lai ban hành kế hoạch số 282/KH-UBND về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
12/04/2023 15:58

Mục đích của kế hoạch nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đồng thời, tôn vinh người đọc, người sáng tác; người lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Huy động mọi nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử.

Ảnh minh họa: Gialai.gov

Ảnh minh họa: Gialai.gov

Về nội dung, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức các chuỗi hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 1/5 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; “Sách cho tôi, cho bạn".

Lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 21/4 với các hoạt động: trưng bày, giới thiệu các loại sách phù hợp với đối tượng học sinh; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Chuỗi hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 còn có các nội dung: tặng sách cho các trường học khó khăn, vùng sâu, vùng xa; trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách... phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân tại địa phương. Cùng với đó là hoạt động hưởng ứng tại các cơ sở phát hành xuất bản phẩm như tổ chức tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách; mở các kênh phát hành trực tuyến để giới thiệu, quảng bá sách; trưng bày và bán sách với giá ưu đãi.

Theo đó, các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Gia Lai được tổ chức gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2023 tại cấp cơ sở, các địa phương; hệ thống cơ sở giáo dục, đào tạo, thư viện công cộng; lực lượng an ninh, quốc phòng; các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể nhằm tạo sự hưởng ứng, sâu rộng trên toàn quốc nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc; đảm bảo ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, mang tính văn hóa - giáo dục cao.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer